Uncategorized ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ประชุมมอบนโยบายขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจร เน้นย้ำการใช้รถใช้ถนนทุกคนต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย สร้างวินัยด้านการขับขี่ (คลิบ)

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ประชุมมอบนโยบายขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการจราจร เน้นย้ำการใช้รถใช้ถนนทุกคนต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย สร้างวินัยด้านการขับขี่

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2562 เวลา 13.30 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ประชุมมอบนโยบายขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาและการกวดขันวินัยจราจร จ.เชียงใหม่ โดยมี พล.ต.ต. พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย ผกก.หัวหน้าสถานีฯ ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เข้าร่วมประชุมรับมอบนโยบาย การแก้ไขปัญหาจราจรและการกวดขันวินัยจราจรในครั้งนี้

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 เผยว่าที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากพี่น้องประชาชน เกี่ยวกับเรื่องปัญหาจราจร จึงได้สั่งการพร้อมมอบหมายให้ ผบก.ภ.จว. เชียงใหม่ ให้ตรวจสอบและดูสถานการณ์พร้อมเร่งประสานไปยัง รอง ผบก.และผกก.ในพื้นที่ที่มีปัญหาและหาข้อสรุปในการจัดการเพื่อมาดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างไรที่จะทำให้พี่น้องประชาชน ที่ใช้เส้นทางสัญจรบนท้องถนนปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ในหลายๆด้าน ในหลายๆมิติ ซึ่งมันก็เกี่ยวข้องกับในหลายๆหน่วยงาน โดยสรุปเบื้องต้นเริ่มที่ 9 เส้นทางสายหลัก ซึ่งเป็นเส้นทางที่มีปัญหาในเรื่องการจราจรติดขัดและเป็นเส้นที่เดินทาง เข้า-ออก ปริมณฑลเป็นหลัก ซึ่งการจราจรในพื้นที่อำเภอเมืองในช่วงเช้าและเย็น มีการจราจรที่หนาแน่นมาก ถ้าอำเภอปริมณฑลที่เป็นท่อเชื่อมต่อ ไม่จัดการจราจรให้ครอบคลุมทั่วถึงกัน การจราจรก็จะไม่คล่องตัวซึ่งในวันนี้ ได้เรียกผู้กำกับการในส่วนที่เกี่ยวข้องมาร่วมประชุมหาแนวทางในการแก้ไขร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของป้ายสัญญาณจราจร สัญญาณไฟจราจรมีปัญหารวมไปถึงเรื่องอื่นที่ทำให้การจราจรติดขัด รวมไปถึงการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ หรือแม้กระทั่งการตั้งจุดตรวจต่างๆ ก็จะได้มานั่งพูดคุยกันว่าเราสามารถจะลดการตั้งจุดตรวจลง โดยไปบูรณาการตรวจขันวินัยจราจรในเรื่องต่างๆ อาทิเช่นการจอดในที่ห้ามจอด การคืนพื้นผิวของจราจร เพิ่มความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนในการกวดขันวินัยจราจร การไม่สวมใส่หมวกนิรภัยและเน้นย้ำบูรณาการการตรวจวัดความเร็ว การตรวจวัดแอลกอฮอร์ เป็นต้น ซึ่งในเบื้องต้นเส้นทางที่เป็นจุดการจราจรหนาแน่นคือเส้นทางที่เขตรอยต่อของอำเภอเมืองกับ อ.หางดง, อ.แม่ริม, อ.สารภี, อ.สันกำแพง อ.สันทราย เป็นต้นที่จะต้องบูรณาการแก้ไข

ทางด้าน พล.ต.ต. พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้สั่งการมาให้ไปสำรวจใน 9 เส้นทางหลัก ซึ่งจากการสำรวจ อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นจุดศูนย์กลางหลัก และมีการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ อ.เมือง เป็นจำนวนมากในแต่ละวัน และช่วงที่มีปัญหาในเรื่องการจราจรก็จะเป็นช่วงเช้าและเย็น ซึ่งเราจะได้นำปัญหาต่างๆมาประชุมกันว่าจะดำเนินแก้ปัญหาอย่างไร ในเบื้องต้นเพื่อเป็นการบรรเทาในเรื่องการใช้เส้นทางการจราจร ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง