ข่าว สงขลา

สงขลา /สะเดา ตชด.437 ลุยกวาดล้างจับกุมยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอสะเดา วันเดียวรวบตัวผู้ต้องได้ 2 ราย พร้อมของกลางทั้งยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชา (คลิปวิดีโอ)

https://youtu.be/mwOzwLuxDmg

สงขลา /สะเดา ตชด.437 ลุยกวาดล้างจับกุมยาเสพติด ในพื้นที่อำเภอสะเดา วันเดียวรวบตัวผู้ต้องได้ 2 ราย พร้อมของกลางทั้งยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชา (คลิปวิดีโอ)
วันนี้ 19 เม.ย.62 พ.ต.ท.เกริกชัย ฉันทจิตต์ ผบ.ร้อย ตชด.437 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ชปข.ร้อย ตชด.437 ร.ต.อ.คมศักดิ์ ขุนทอง หน.ชุดปฏิบัติการข่าวกองร้อย ตชด.437 ร.ต.ท.ไกรสร ล่องลอย รอง หน.ชปข.ร้อย ตชด.437 นำกำลังเข้าตรวจค้นขนำในสวนยางพารา บ.ต้นเลียบ ม.6 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากที่มีสายข่าวแจ้งว่า เป็นที่มั่วสุม และลักลอบขายยาเสพติด ทั้งยาบ้า ยาไอซ์ ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ใกล้เคียงจึงได้ร่วมวางแผนเข้าจับกุม เดินทางเข้าไปตรวจสอบขนำตามที่ได้รับแจ้งสายข่าว พบนาย อิสมาแอล (หรือ บังแอน) เบ็นตำ อายุ 52 ปี ที่อยู่ 134 หมู่ที่ 6 ถ.มิตรสัมพันธ์ ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา เป็นเจ้าของขนำ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ ได้แสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นพบยาเสพติดประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์ ) บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 3 ถุง รวมน้ำหนัก 2.13 กรัม ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) เม็ดกลมแบนสีส้ม ด้านหนึ่งประทับตัวอักษร Wyจำนวน 30 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 1 ถุง ถุงพลาสติกใสแบบกดปิดดึงเปิด จำนวน 10 ถุงพร้อมอุปกรณ์ในการเสพ ( ตัวดูด ) จำนวน 1 ตัวนาย อิสมาแอล ( หรือ บังแอน ) เบ็นตำ ยอมรับว่าของกลางดังกล่าว ทั้งหมดเป็นของตนจริง โดย ของกลางดังกล่าวตนรับมาจากวัยรุ่นในพื้นที่ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงโดยตนรับยาบ้ามาจำนวน 30 เม็ด ในราคา 1,500 บาท และนำมาขาย เม็ดละ 100 บาท ส่วน ยาไอซ์รับมา จำนวน 2 กรัม ( จี ) ในราคา 1,600 บาท และ ตนนำมาขาย กรัม ( จี ) ล่ะ 1,200 บาท เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายรายที่สอง เจ้าหน้าที่ชุดเดียวกัน ได้เข้าตรวจค้นและจับกุมตัว นายยูซบ ไชภักษ์ดี อายุ 48 ปี ที่บริเวณข้างขนำในสวนยางพารา บ.ต้นเลียบ ม.6 ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลา หลังจากทราบว่ามีพฤติกรรมใช้เป็นแหล่งมั่วสุม และเป็นที่จำหน่ายยาเสพติด (กัญชา) ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ บ.ต้นเลียบ และพื้นที่ ซึ่งจากการตรวจค้นบริเวณแคร่ไม้ไผ่ ที่นาย ยูซบ ไชภักษ์ดี นั่งอยู่ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 5 ( กัญชา )น้ำหนัก 9.22 กรัม และอุปกรณ์ในการเสพ จากการสอบถาม นาย ยูซบ ไชภักษ์ดี ให้การยอมรับว่าของกลางดังกล่าว ทั้งหมดเป็นของตนเองจริง โดยของกลางดังกล่าวตนรับมาจาก นายหลีไม่ทราบชื่อ และนามสกุลจริง อยู่บ้านตก ต.ปริก อ.สะเดา จ.สงขลาโดยซื้อมาในราคา 100 บาท
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท5 ( กัญชา ) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมกับควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน และของกลางทั้งหมด นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

https://youtu.be/mwOzwLuxDmg

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสงขลา รายงาน