Uncategorized ข่าว เชียงราย

พสกนิกรในจังหวัดเชียงรายทุกหมู่เหล่า และกลุ่มชาติพันธุ์ ร่วมพิธีเดินเทิดพระเกียรติและถวายสดุดีเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพปีที่ 119 ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

พสกนิกรในจังหวัดเชียงรายทุกหมู่เหล่า และกลุ่มชาติพันธุ์ ร่วมพิธีเดินเทิดพระเกียรติและถวายสดุดีเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพปีที่ 119 ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี 2562 พร้อมจัดขบวนเครื่องราชสักการะตามแบบฉบับล้านนาอย่างยิ่งใหญ่

 

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธาน ในพิธีเดินเทิดพระเกียรติและถวายสดุดีเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพปีที่ 119 สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี 2562 ของจังหวัดเชียงราย เมื่อวันเช้าวันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม 2562 ที่บริเวณหน้าอาคารอเนกประสงค์ พระตำหนักดอยตุง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยมี ม.ร.ว. ดิศนัดดา ดิศกุล ประธานกรรมการมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคุณหญิงพวงร้อย ดิศกุล ณอยุธยา รวมทั้ง นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย ตลอดทั้งพสกนิกรชาวจังหวัดเชียงรายทุกหมู่เหล่า และกลุ่มชาติติพันธ์จาก 9 ชนเผ่าในจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง เพื่อถวายราชสดุดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีที่มีต่อปวงชนชาวไทย โดยเฉพาะพสกนิกกลุ่มชาติพันธุ์ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ให้มีอาชีพและรายได้อย่างยั่งยืน

 

สำหรับพิธีการ ได้จัดให้มีขบวนเครื่องราชสักการะ ประกอบด้วย พานพุ่มดอกไม้สด ต้นเทียน ต้นผึ้งฯ ตามแบบฉบับล้านนา เริ่มเคลื่อนขบวนตั้งแต่บริเวณสามแยกบ้านพักรับรอง ขึ้นสู่บริเวณพิธี (หน้าอาคารอเนกประสงค์ โครงการพัฒนาดอยตุง) โดยมี นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประธานในพิธี ประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี และอ่านประกาศถวายสดุดีเฉลิมพระเกียรติ

 

ด้วยตลอดพระชนม์ชีพของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจอันเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ และประชาชนนานัปการ พระองค์ทรงเป็นพระมารดาแห่งการสังคมสงเคราะห์ของประเทศไทยโดยแท้ ทรงพระราชทานพระเมตตาต่อชนทุกชนชั้น โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ห่างไกลในท้องถิ่นทุรกันดาร โดยได้เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมเยียน สอดส่องดูแลด้วยพระองค์เอง เป็นพระผู้ทรงพลิกฟื้นผืนป่าดอยตุงและดอยช้างมูบให้กลับมาสมบูรณ์ เป็นพลังแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ของการระดมกำลังปลูกป่าทั่วประเทศ ทรงเพียรพยายามนำธรรมชาติกลับสู่ผืนแผ่นดิน นอกจากนี้ พระองค์ยังทรงยกฐานะสภาพความเป็นอยู่ของผู้ยากไร้ โดยโครงการของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ และโครงการของมูลนิธิอื่น ๆ นับเป็นพระบุญญาธิการพระคุณูปการและพระคุณธรรมล้ำเลิศ เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชนทั้งหลายทั่วแผ่นดิน
???????????????⛽??

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
21/10/62