ข่าวรัฐสภา

จังหวัดสกลนคร// นายพรศักดิ์ เจียรณัย สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร “กระบวนการเสริมสร้างผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม” ครั้งที่ 2/2562

วันที่ 23 ธันวาคม 2561 เวลา 10.00 นาฬิกา ณ ห้องศรีสกล บี ชั้น 2 โรงแรม เอ็ม เจ เดอะมาเจสติค สกลนคร อำเภอเมืองสกลนคร จังหวัดสกลนคร นายพรศักดิ์ เจียรณัย สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างความพร้อมแก่ท้องถิ่น หลักสูตร “กระบวนการเสริมสร้างผู้นำนักประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วม” ครั้งที่ 2/2562 พร้อมกับบรรยาย เรื่อง “บทบาทหน้าที่และอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ (สภานิติบัญญัติแห่งชาติ/วุฒิสภา) ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ”

ซึ่งสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภานิติบัญญัติแห่งชาติ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ทางการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และบทบาทหน้าที่และอำนาจของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ให้แก่ผู้นำภาคส่วนต่างๆ และเสริมสร้างเครือข่ายเข้มแข็งภาคประชาชน ในการมีส่วนร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับ สนช. อีกทั้งเพื่อให้ สมาชิก สนช. ได้รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อนำมาดำเนินการตามบทบาทหน้าที่ของ สนช. ต่อไป โดยมี นายพงษ์กิตติ์ อรุณภักดีสกุล ที่ปรึกษาด้านการเมืองการปกครอง และการบริหารจัดการ กล่าวรายงาน และนายสุริยะ วิริยะสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร กล่าวต้อนรับ
สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการฯ ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่ ทนายความ ผู้บริหารการศึกษา/ครูสอนสังคมศึกษา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน สื่อมวลชน และผู้ที่เคยเข้ารับการศึกษาในโรงเรียนกองทุนการศึกษาจากจังหวัดสกลนคร และจังหวัดมุกดาหาร จำนวนทั้งสิ้น 130 คน

ภาพ/ข่าว กฤษรชฏะชญตว์ กฤษพิพัฒนโภคิน ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน