ข่าว เพชรบุรี

เพชรบุรี-จ่อยิงพ่อค้าวัวดับ ตำรวจมุ่งประเด็น”หักเหลี่ยม”ผิดนัดส่งตัวเจ้าสาว ล่าสุด ผู้ก่อเหตุเตรียมมอบตัวแล้ว

เพชรบุรี-จ่อยิงพ่อค้าวัวดับ ตำรวจมุ่งประเด็น”หักเหลี่ยม”ผิดนัดส่งตัวเจ้าสาว
ล่าสุด ผู้ก่อเหตุเตรียมมอบตัวแล้ว

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา16.15 น.ของวันที่24เมษายน 62 ภายหลัง ร.ต.อ.อำนาจ นุชประคอง รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ้านลาด ได้รับแจ้ง จึงรีบรายงานให้ พล.ต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และ พ.ต.อ. เชิญ พรายมี
ผกก.สภ.บ้านลาด,พ.ต.ท.ทวีชัย เอี่ยมละออ รอง ผกก. สภ.บ้านลาด ทราบ แล้วรีบรุดตรวจสอบ พร้อมด้วย ร.ต.อ.หญิง ศิริรัตน์ จิตต์สำรวย รองสารวัตรกองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดเพชรบุรี แพทย์เวร ร.พ.บ้านลาด และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถาน
ที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือนายชั้น พรมนวลออง อายุ68ปี อยุ่บ้านเลขที่16หมู่4 ต.ปึกเตียน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

จากการชันสูตรศพพบว่า ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด11มม.เข้าที่บริเวณปากและกกหูข้างซ้าย รวม2นัด นอนเสียชีวิตทับกองเลือดอยู่ในเพิงพักข้างคอกวัวซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับทางเข้าโรงเรียนบ้านซ่อง หมู่4 ต.หนองกระเจ็ด อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนชนิดเดียวกันตกอยู่จำนวน2ปลอก และพบเงินสดซุกอยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย จำนวนเกือบ2เเสนบาท

จากการสอบถามนายบุญช่วย พรมนวลออง อายุ34ปี บุตรชายของผู้ตาย เล่าว่า พ่อของตนมีอาชีพรับซื้อและขายวัวมากว่า20ปี ซึ่งเงินที่พบใต้เบาะรถจักรยานยนต์ก็เป็นเงินที่ได้มาจากการขายวัวให้กับเพื่อนรายหนึ่งก่อนที่จะเกิดเหตุ นายบุญข่วย เล่าต่อว่า ปกติพ่อของตนมีเพื่อนร่วมอาชีพมากมายและไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ใดมาก่อน จะมีก็เพียงก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน พ่อของตนได้ไปเป็นตัวแทนทางฝ่ายของหลานชายในการเจรจาตกลงเรื่องค่าสินสอดการขอขมากับญาตของฝ่ายหญิงพร้อมกับนัดวันจัดงานพิธีผูกข้อมือส่งตัวเจ้าสาว กระทั่งช่วงเช้าวันเกิดเหตุทางญาติผู้ใหญ่ของฝ่ายหญิงได้โทรศัพท์มาหาพ่อของตนเพื่อนัดเจรจาเรื่องการจัดงาน กระทั่งช่วงเย็นมีลูกค้าที่เดินทางมาซื้อวัว พบเห็นพ่อของตนนอนเสียชีวิตอยู่ในเพิงพัก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ กระทั่งทราบว่าพ่อของตนถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิงจนเสียชีวิตอย่างอุกอาจ

ทั้งนี้ จากการสอบสวนพยานบุคคลรายหนึ่ง ทราบว่า ก่อนหน้านั้นช่วงเวลาประมาณ13.00น ได้มีผู้ขับขี่รถเก๋ง ไม่ทราบยี่ห้อ และหมายเลขทะเบียน มาจอดข้างคอกวัวแล้วเดินเข้าไปพูดคุยกับนายชั้น แต่ขณะทั้งคู่กำลังสนทนากันอยู่ ก็เกิดมีปากเสียงท้าทายกันขึ้น กระทั่งต่อมาในช่วงเย็น มีชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดัง ขึ้น2นัด ที่บริเวณเพิงพักข้างคอกวัวของนายชั้นโดยไม่ทราบสาเหตุ ต่อมามีลูกค้าที่จะมาติดต่อซื้อวัว พบเห็นร่างของนายชั้นนอนตายจมกองเลือดอยู่ จึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ ซึ่งคาดว่า คนร้ายที่โต้เถียงกับนายชั้นเมื่อช่วงบ่ายย้อนกลับมายิงขณะที่นายชั้นกำลังอยู่ในระหว่างนอนหลับผักผ่อนอยู่พอดี
ด้าน พล.ตต.ต.เทียนชัย คามะปะโส ผบก.ตำรวจภูธร จ.เพชรบุรี เผยว่า เบื้องต้นแนวทางการสืบสวน เน้นไปเรื่องการเจรจาตกลงกันเรื่องนัดวันจัดพิธีขอขมาฝ่ายหญิง แต่ฝ่ายชายน่าจะเกิดการผิดนัด จนมีการโทรศัพท์มานัดเจรจากันอีกครั้งแต่ทั้งคู่คงจะพูดจาตกลงกันไม่ได้ จนกลายเป็นชนวนเหตุในครั้งนี้ ส่วนประเด็นเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว ก็ยังไม่ทิ้งประเด็น โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ติดตามหาข่าวอย่างเร่งด่วน เพื่อนำตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ให้ได้โดยเร็วที่สุด

ล่าสุด มีรายงานจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านลาด ทราบตัวและสาเหตุของการจ่อยิงนายชั้นแล้ว ซึ่งผู้ก่อเหตุอยู่ระหว่างการเจรจาขอเข้ามอบตัวในไม่ช้านี้
กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี