Uncategorized ข่าว เชียงราย

จังหวัดเชียงรายเฉลิมฉลองครบรอบ 758 ปี จัดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาดประจำปี 2563 สะท้อนการเป็นเมืองแห่งศิลปะและเมืองแห่งการกีฬาได้อย่างลงตัว

จังหวัดเชียงรายเฉลิมฉลองครบรอบ 758 ปี จัดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาดประจำปี 2563 สะท้อนการเป็นเมืองแห่งศิลปะและเมืองแห่งการกีฬาได้อย่างลงตัว

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาด ประจำปี 2563 เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม 2563 ที่บริเวณเวทีกลางในงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาดประจำปี 2563 ภายในสนามบินฝูงบิน 416 เชียงราย (สนามบินเก่า) โดยมี นางดวงจิตต์ ปรัชญ์สกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอ ผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทุกหมู่เหล่าในจังหวัดเชียงราย เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้ เพื่อเฉลิมฉลองและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพ่อขุนเม็งรายมหาราชที่ได้ตรงสถาปนาเมืองเชียงราย มากกว่า 758 ปี ได้เวียนมาบรรจบอีกคำรพหนึ่ง

โดยก่อนพิธีเปิดงาน ได้มีการจัดประกวดขบวนแห่ที่ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นของ 18 อำเภอ ที่รังสรรค์ออกมาได้อย่างสวยงาม สะท้อนการเป็นเมืองแห่งศิลปะและเมืองแห่งการกีฬาได้อย่างลงตัว โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้มอบโล่พร้อมเงินรางวัล ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ อำเภอแม่สรวย ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ อำเภอดอยหลวง ได้รับเงินรางวัล 16,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 อำเภอเวียงป่าเป้า เงินรางวัล 12,000 บาท และรางวัลชมเชย อ.แม่ลาว ได้รางวัล 10,000 บาท

สำหรับงานพ่อขุนเม็งรายมหาราชและงานกาชาดประจำปี 2563 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 26 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2563 ภายในงานได้จัดพื้นที่ให้หน่วยงานภาครัฐ ส่วนราชการ สถาบันการศึกษา สมาคม มูลนิธิ และภาคเอกชน ได้นำเสนอผลงานความก้าวหน้า ออกร้านนิทรรศการ การแสดงมหรสพ และกิจกรรมบันเทิงมากมาย อาทิ การจัดประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง การประกวด TEENEGE TALENT CHIANGRAI Dancercise การประกวดธิดาดอย ประกวดรำวงย้อนยุค การจัดจำหน่ายสินค้า OTOP ของดีจากชุมชน ฯลฯ โดยเฉพาะที่เวทีกาชาดจัดกิจกรรมกาชาดไชโย รำวงได้บุญ และสลากการกุศล

อีกทั้ง ยังมีศิลปินชื่อดังมาร่วมสร้างสีสันทุกค่ำคืน ได้แก่ วงเก๋าซึม, กระต่าย พรรณนิกา, เนสกาแฟ ศรีนคร, คาราบาว, เจนนี่-ลิลลี่, มหกรรมคอนเสิร์ตรถแห่, ปู่จ๋าน ลองไมค์, Youngohm, ลาบานูน และมหาหิงคุ์ ตลอด 10 วัน 10 คืนด้วย

จึงขอเชิญชวนทุกท่สนเข้าร่วมงาน และร่วมสนุกสุดหรรษากับส่วนงานต่าง ๆ ตลอดทั้ง การละเล่น มหรสพ ดนตรี รำวงย้อนยุค รวมทั้ง คาราวานสินค้าราคาพิเศษรับเทศกาลตรุษจีนโดยตลอดการจัดงานได้อีกด้วย

??????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
26/01/63