Uncategorized

บุรีรัมย์ รวบแล้ว!! ชายวัย 47 ตระเวนตุ๋นทั่วทิศ “หลอกขายหิน” พาไปซื้อหินแล้วทิ้งเหยื่อเชิดเงินหนี สุดท้ายไม่รอด

ชายวัย 47 ปี ที่ตระเวนหลอกชาวบ้านอ้างซื้อหินได้ราคาถูก แล้วหลอกพาไปร้านใหญ่ ก่อนหลอกเอาเงินหนีไปลอยนวล เกิดขึ้นหลายครั้ง หลายอำเภอจับไม่ได้ สุดท้ายจนมุมตำรวจ สภ.ชุมแสง เจ้าตัวรับทำแค่ 2 ครั้ง สารวัตรใหญ่ประกาศ ใครเคยโดนหลอกมาชี้ตัวแจ้งความดำเนินคดี

วันที่ 5 เม.ย 62 จากกรณีที่มีชาวบ้านหลายอำเภอได้รับความเดือดร้อน ว่ามีมิจฉาชีพมาหลอกขายหินคลุกถมถนน อ้างซื้อได้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด พร้อมยืนยันไม่ได้ต้ม ชวนไปซื้อด้วยกัน เมื่อถึงร้านขายอุปกรณ์ก่อสร้าง หรือโรงโม่หิน ก็จะเรียกเอาเงิน เพื่อไปจ่ายค่าหิน ก่อนจะหลอกให้เหยื่อนั่งคอย บางรายให้ไปนั่งรถขนหินรอ สุดท้ายหนีลอยนวล

ซึ่งกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นหลายครั้งในช่วงที่ผ่านมา และล่าสุดไปหลอกนาย นายวุฒิพงษ์ วัฒนกำจรกิจ อายุ 30 ปี ได้เงินไปจำนวน 2,100 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2562 ที่ร้านขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่ง ในอำเภอสตึก แต่ครั้งนี้ไม่รอดชุดสืบสวน สภ.ชุมแสง อ.สตึก สามารถตามจับกุมได้ ทราบชื่อคือ นาย สุขเกษม แป้นขาว อายุ 47 ปี ที่บ้านพักเลขที่ 20 ม.3 ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

โดยนาย สุขเกษม ยอมรับว่าตนเองเป็นบุคคลในรูปถ่ายของกล้องวงจรปิด ที่ขับรถจักรยานยนต์ ฮ้อนด้า สกูปี้ไอ สีชมพู หมายเลขทะเบียน ขษฉ 716 บุรีรัมย์ โดยให้นายวุฒิพงษ์ นั่งซ้อนท้าย เพื่อที่จะไปเอาหินคลุกที่ร้านขายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งบริเวณ4แยกเมืองแก โดยให้นายวุฒิพงษ์ จ่ายเงินค่าหินให้แก่ตนเองเป็นจำนวนเงิน 2,100 บาท และให้ไปนั่งรอในรถบรรทุก10 ล้อเกือบ30 นาที ก่อนจะขับรถหลบหนีไปทางอำเภอสตึก วันที่ 3 เม.ย ที่ผ่านมา

นายสุขเกษม บอกถึงสาเหตุที่ก่อเหตุ ตนเองตกงาน และเป็นหนี้ร้านค้าในหมู่บ้าน ซึ่งยังต้องรับภาระเลี้ยงดูลูกสาววัย10ขวบซึ่งเป็นลูกของภรรยาใหม่ ซึ่งนายสุขเกษม อ้างว่าผู้เสียหายมีความพร้อมที่จะอยากได้หินคลุกเอง เนื่องจากสมัยก่อนตนเองเป็นลูกจ้างขับรถบรรทุกหินจึงมีความรู้เรื่องหินพอสมควร

ด้าน พ.ต.ท วิศิษฎ์ บัวสง่าวงศ์ สารวัตรใหญ่ สภ.ชุมแสง กล่าวว่าหลังผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ ตนเองได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วในท้องที่สภ.พุทไธสง และล่าสุดท้องที่สภ.ชุมแสง โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาแก่นายสุขเกษม คือฉ้อโกงทรัพย์ ทั้งนี้หากมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกขายหินสามารถแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้

ซึ่งนายวุฒิพงษ์ ผู้เสียหาย ได้กล่าวชื่นชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถตามจับคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

ภาพ-ข่าว วันชัย ผิวอร่าม / วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าว จ.บุรีรัมย์