ข่าว สงขลา

สงขลา-สะเดา ยังคงทะลัก!แรงงานเถื่อนถูกนำมาพักไว้ในสวนยางก่อนนำส่งประเทศเพื่อนบ้าน จนท.รวบทัน

สงขลา-สะเดา ยังคงทะลัก!แรงงานเถื่อนถูกนำมาพักไว้ในสวนยางก่อนนำส่งประเทศเพื่อนบ้าน จนท.รวบทัน

แรงงานเถื่อนชาวเมียนมาทะลักอย่างหนักล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดาจับกุมได้อีก 7 คนขณะถูกนำมาพักไว้ในป่าสวนยังเขตรอยต่ออ.หาดใหญ่ กับอ.หาดใหญ่ เร่งขยายผลไปยังนายหน้าและผู้นำมาทั้งต้นทางและปลายทางคาดเป็นเหยื่อเครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติที่ลักลอบขนแรงงานเถื่อนเข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยใช้ไทยเป็นทางผ่านส่งต่อไปยังประเทศมาเลเซีย
เครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติยังคงลักลอบขนแรงงานเถื่อนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้(22พ.ค.)เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา นำโดย นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสะเดา พร้อมด้วย นายอภิชาต กำเนิดทอง กำนันตำบลพังลา พร้อมกำลังอส.อำเภอสะเดา และกำลังฝ่ายปกครองตำบลพังลา
เข้าจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียมาจำนวน 7 คน ซึ่งเป็นผู้ชายทั้งหมด ขณะถูกนำมาพักไว้ในป่าสวนยาง ซึ่งเป็นป่าสวนยางรกทึบในพื้นที่บ้านม่วงก็อง หมู่7 ต.พังลา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เขตรอยต่อระหว่างอ.สะเดา กับอ.หาดใหญ่ ซึ่งแต่ละคนมีกระเป๋าสัมภาระพร้อมเดินทางตลอดเวลา และอาศัยหลับนอนอยู่ในป่าสวนยาง โดยใช้เสื้อผ้ารองพื้นและกันฝน และจากสภาพน่าจะเพิ่งถูกนำมาซ่อนไว้เมื่อคืนนี้ และรอให้นายหน้ามารับช่วงต่อในวันปลายทางน่าจะข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซีย เหมือนกับที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้บ่อยครั้งในระยะนี้ แต่มีชาวบ้านในพื้นที่มาพบก่อนและรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปยังที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่เพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมสอบสวนแรงงานเมียนมากลุ่มนี้เพื่อขยายผลไปยังเครือข่ายค้ามนุษย์ข้ามชาติรวมทั้งนายหน้าและผู้นำพาทั้งต้นทางและปลายทาง

ภาพ/ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา