ข่าวเด่น

เพชรบูร์-ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนผาเมืองวิทยาคมอำเภอหล่มสัก ปิดการฝึกวิชาทหารภาคปกติ เป็นการฝึกตามวงรอบประจำปี 2566

เพชรบูร์-ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนผาเมืองวิทยาคมอำเภอหล่มสัก ปิดการฝึกวิชาทหารภาคปกติ เป็นการฝึกตามวงรอบประจำปี 2566 มีสถานศึกษาร่วมศูนย์ฝึก จำนวน 12 สถานศึกษา จำนวนนักศึกษาวิชาทหาร 270 นาย ตามแผนการฝึกของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน

วันที่ 6 กันยายน 2566 ที่หอประชุมโรงเรียนผาเมืองวิทยาคม นายไกรโรจน์ สิงสถิตย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนแคมป์สนวิทยาคม ได้เป็นประธานปิดการฝึกภาคปกติ ของนักศึกษาวิชาทหาร ศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนผาเมืองวิทยาคม ประจำปีการศึกษา 2566
โดยมี ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารพลเรือน น้ำผึ้ง จันเจริญ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหาร โรงเรียนผาเมืองวิทยาคม ได้ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย ชุดครูฝึก นำโดยร้อยเอกอภิสิทธิ์ เสริมศรี หัวหน้าชุดครูฝึกที่ 2 นายวิทยา เกศาอาจ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาจังหวัดเพชรบูรณ์นายศุภโชค เข่งแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนวิทยานุกูลนารี นายกิตติชัย ด้วงธรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบุ่งคล้า และ ผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหาร จากสถานศึกษา 12 แห่ง ร่วมพิธี โอกาสเดียวกันนี้ได้มอบเกียรติบัตรให้กับผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารดีเด่น นักศึกษาวิชาทหารดีเด่น และนักศึกษาวิชาทหารที่ึมีผลการยิงปืนดีเด่นอีกด้วย
ทั้งนี้การฝึกวิชาทหารภาคปกติ ตามแผนการฝึกของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เป็นการฝึกตามวงรอบประจำปี มีห้วงระยะการฝึก ตั้งแต่ วันที่ 10 สิงหาคม ถึง 6 กันยายน 2566 มีสถานศึกษาร่วมศูนย์ฝึก จำนวน 12 สถานศึกษา จำนวนนักศึกษาวิชาทหาร 270 นาย ซึ่งนักศึกษาวิชาทหาร จะต้องเข้ารับการฝึกภาคปกติทุกนาย

รวมถึงการฝึกภาคสนามในห้วงต่อไป ผู้ที่ไม่เข้ารับการฝึก จะถือว่าไม่สำเร็จการศึกษาวิชาทหารและไม่สามารถเลื่อนชั้นปีที่สูงขึ้นต่อไปได้
สำหรับความมุ่งหมายของการฝึกภาคปกติ เพื่อให้นักศึกษาวิชาทหารได้มีความจงรักภัคดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเสริมสร้างให้มีจิตสำนึก ความเสียสละต่อส่วนรวม มีดวามรัก ความหวงแหน พร้อมที่จะอุทิศตนเพื่อประเทศชาติ มีทัศนคติที่ดี เชื่อมั่น ศรัทธาต่อกองทัพ รวมถึงนำความรู้ที่ได้รับจากการฝึกสอนตามหลักสูตรการฝึกในภาคปกติ ไปปฏิบัติในภาคสนาม ซึ่งเป็นภูมิประเทศจริง
ทำให้เกิดความเข้าใจตลอดจนสามารถปฏิบัติได้อย่างเหมาะสมและถูกต้อง ให้มีประสบการณ์ สามารถใช้ความคิดริเริ่ม เกิดความเชื่อมั่นในตนเอง แก้ปัญหาได้อย่างเหมาะสม มีประสบการณ์ในการอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ มีการปฏิบัติงานเป็นชุด หรือ เป็นหน่วยทหารขนาดเล็ก เป็นผลให้เกิดความรัก ความสามัคคีในหมู่คณะ มีลักษณะผู้นำ เพื่อประโยชน์ต่อการนำหน่วยขนาดเล็กและเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ให้กับนักศึกษาวิชาทหาร ในฐานะกำลังพลสำรองหลักของกองทัพให้มีประสิทธิภาพ เมื่อมีการเรียกพลต่อไปในอนาคต.