Uncategorized

ข้าวดัง อาหารพื้นบ้าน หาทานไม่อยากอีกต่อไป กับหลากหลายเมนูข้าวดังแสนอร่อยทีนี่ ร้านข้าวดัง Coffee by ยายจี อ.ลำทับ จ.กระบี่

ข้าวดัง อาหารพื้นบ้าน หาทานไม่อยากอีกต่อไป กับหลากหลายเมนูข้าวดังแสนอร่อยทีนี่ ร้านข้าวดัง Coffee by ยายจี อ.ลำทับ จ.กระบี่

เมื่อเวลา 08.20 น. ของวันที่ 7 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้านอาหารแห่งหนึ่งซึ่งมีการแชร์ในโลกโซเชียลและมีการพูดถึงอย่างมากนั่นคือร้านข้าวดัง Coffee by ยายจี เจ้าของร้านข้าวดัง Coffee ดังกล่าวคือ นางจิรภา บุญเดช อายุ 46 ปี อยู่เลขที่ 119 หมู่ 2 บ้านสะพานพน ตำบลทุ่งไทรทอง อำเภอลำทับ จังหวัดกระบี่ จากการสอบถามทราบว่า ตนเองเป็นช่างตัดผมและตอนนี้หันมาเปิดร้านกาแฟดังกล่าว ซึ่งเปิดมาได้ประมาณ 2 เดือน มีลูกค้าแวะเวียนเข้ามาไม่ขาดสาย เนื่องจากนอกจากทางร้านจะมีเมนูกาแฟรสเด็ดแล้ว ทางร้านยังมีเมนูเด็ดนั่นคือเมนูข้าวดัง ซึ่งเป็นอาหารที่ชาวภาคใต้รู้จักกันดี


นางจิราภาเล่าว่าเริ่มแรกตนทำทานเอง และทำทานกับเพื่อน เมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อน และได้นำมาลองทานกับหลากหลายเมนู ซึ่งผลปรากฏว่ารสชาติเข้ากันได้ดี ซึ่งเมนูข้าวดังเป็นเป็นเมนูที่หากินค่อนข้างยากในปัจจุบัน เพราะกว่าจะได้ทานแต่ละครั้งต้องหุงข้าวและรอให้ข้าวก้นหม้อเป็นดัง จึงจะได้ทาน ตนจึงมีแนวคิดและหาวิธีว่าทำยังไงให้ได้กินข้าวดังในทันทีที่อยากกิน โดยใช้เวลา10 นาที โดยไม่ต้องรอข้าวก้นหม้อ และนอกจากนี้ยังมีเมนูให้ลิ้มลองมากมายกว่า 10 เมนูไม่ว่าจะเป็น เมี่ยงข้าวดัง ข้าวดังหมูทอด ข้าวดังปลาหวาน ปลาเปรี้ยว ปลาส้มลาบข้าวดัง ข้าวดังไข่ฟูจิ ข้าวดังไข่หิมะ ข้าวดังน้ำพริกใบทำมัง ซึ่งนางจีรภาได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าสูตรทำข้าวดังนั้นเป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นมาเอง นอกจากตนจะเปิดร้านกาแฟและเป็นช่างตัดผมแล้วยังเคยได้รับรางวัลบุคคลต้นแบบ และ อสม ดีเด่นระดับภาคใต้ อีกด้วย
จากการสอบถามลูกค้าภายในร้าน ยอมรับว่ารสชาติอร่อยมากและเป็นเมนูที่หาทานยากโดยส่วนมากลูกค้าชอบทุกเมนูโดยเฉพาะเมนูเข้าหนังเรื่องลูกค้าที่มาทานแล้วจะกลับมาทำซ้ำโดยมักจะชักชวนเพื่อนฝูงหรือญาติมาทานด้วย

 

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน