ข่าวบันเทิงและกีฬา

พะเยา ชมรมเอ็นดูโร่พะเยาจัดแข่งขันเอ็นดูโร่ส่งเสริมท่องเที่ยว

พะเยา ชมรมเอ็นดูโร่พะเยาจัดแข่งขันเอ็นดูโร่ส่งเสริมท่องเที่ยว
ชมรมเอ็นดูโร่จังหวัดพะเยา จัดแข่งขันพะเยา เอ็นดูโร่ ครั้งนี้ 1 การกุศลเพื่อหาเงินรายได้สนับสนุนนักเรียนด้อยโอกาสฐานะยากจน รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำ ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว โดยมีนักแข่งขันในภาคเหนือเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 คัน


นักขับขี่จักรยานยนต์เอ็นดูโร่ ในพื้นที่ภาคเหนือร่วม 300 คัน ต่างเข้าร่วมการแข่งขัน “พะเยาเอ็นดูโร่ ครั้ง 1” ที่ทางชมรมเอ็นดูโร่ จังหวัดพะเยา จัดขึ้นที่บริเวณอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำ ตำบลแม่กา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงนี้ รวมทั้งหารายได้เป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่ด้อยโอกาส ฐานะยากจนในพื้นที่จังหวัดพะเยา

โดย พ.ต.ท.จารุวัฒน์ สุปินะ ประธานชมรมเอ็นดูโร่พะเยา รุบุว่า การแข่งขันในครั้งนี้เพิ่งจัดเป็นครั้งแรกของจังหวัดพะเยา ซึ่งมีนักแข่งในหลายพื้นที่ทั่วภาคเหนือ ให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 คัน ซึ่งสภาพสนามอยู่บริเวณสันอ่างเก็บน้ำแม่ต๋ำ ที่มีทัศนียภาพที่สวยงามและท้าทายสำหรับนักแข่งเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งการแข่งขันเราได้จัดให้มีการแข่งขัน 15 ประเภท ระทาง 20 กิโลเมตรที่ลัดเลาะไปตามสันเขาบริเวณรอบอ่างเก็บน้ำ ที่มีความสวยงามสมบูรณ์ท่ามกลางป่าเขา

 

 

ภาพ/ข่าว ปัณณวิชญ์ อยู่ดี