ข่าวแพร่

จ.แพร่จัดกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย

แพร่///

จ.แพร่จัดกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย ภายใต้หัวข้อ “ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง”

วันนี้(1พ.ย.66) เวลา 09.00 น. ที่บริเวณทางข้ามหน้าโรงเรียนบ้านทุ่งโฮ้ง (อภิวังวิทยาลัย) ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสมาชิกสภาเทศบาลและพนักงานเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา ประชาชนร่วมเปิดกิจกรรมรณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย ภายใต้หัวข้อ “ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง” เพื่อให้ผู้ขับขี่มีจิตสำนึก และตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น จากการขับรถที่ไม่มีวินัย และไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด
โดยศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน กำหนดให้ทุกจังหวัดจัดกิจกรรม รณรงค์สร้างจิตสำนึกและการสร้างเครือข่ายเกี่ยวกับการใช้ทางม้าลาย ภายใต้หัวข้อ “ยานพาหนะทุกคันหยุดตรงทางม้าลาย คนเดินเท้าใช้ทางม้าลายและทางข้ามทุกครั้ง” ระหว่างวันที่ 21 ตุลาคม 2566 – 21 กันยายน 2567

เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ และสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนน โดยให้ดำเนินการในเรื่อง การบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด การปรับปรุงบริเวณทางข้ามให้มีความปลอดภัย การจัดกิจกรรมรณรงค์ในสถานศึกษา และการสร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วในเขตชุมชน สถานศึกษาสถานพยาบาล ชะลอความเร็ว และหยุดให้คนข้ามในทางข้ามอีกด้วย
ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดแพร่ ได้สรุปตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการเกิดอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงวันที่ 1 มกราคม – วันที่ 30 ตุลาคม 2566 รวมจำนวน 96 ราย พื้นที่อำเภอเมืองแพร่ 22 ราย อำเภอเด่นชัย 8 ราย อำเภอสอง 13 ราย อำเภอสูงเม่น 18 ราย อำเภอร้องกวาง 12 ราย อำเภอสอง 11 ราย อำเภอวังชิ้น 7 ราย และอำเภอหนองม่วงไข่ 5 ราย ซึ่งเกินกว่าเป้าหมายที่กำหนด คือ ตลอดปี 2566 ตั้งเป้าควบคุมผู้เสียชีวิต ต้องไม่เกิน 78 ราย

ญาณัจฉรา โชติถนอมกิจ
ราเชนทร์ โชติถนอมกิจ

แพร่….รายงาน