ข่าวตราด

ตราด หนุ่มเมียนมา เสียชีวิตคาเรือประมงกลางทะเลอ่าวไทย

ข่าว ตราด หนุ่มเมียนมา เสียชีวิตคาเรือประมงกลางทะเลอ่าวไทย

ภาพ/ข่าว อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ( 3 ม.ค. 67 ) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด เขตคลองใหญ่ ว่ามีผู้เสียชีวิตภายในเรือสาเหตุ โดนคว้านเรือ ขณะกำลังทำการประมง กลางทะเลอ่าวไทย เหตุเกิดเมื่อเวลา ตี 4 ที่ผ่านมา ก่อนไต๋เรือจะนำเรือเข้าเทียบท่าเรือกัลปังหา ต.หาดเล็กอ.คลองใหญ่ จ.ตราด ชื่อเรือคือ น. ศจิมารีน 444 ทราบชื่อผู้เสียชีวิตต่อมาคือ นายออง โม อายุ 42 ปี เป็นลูกเรือประมงอวนดำ แรงานชาวเมียนมา ที่อยู่ 999/10 ถ.สรศักดิ์ ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทสาคร จ.สมุทรสาคร ซึ่งจากการตรวจสอบมีแผลฉกรรจ์ที่ข้อมือ และแขนข้างขวา รอยถูกเชือกรัด ที่คอ แขน และลำตัว

จากการสอบถามไต๋เรือ บอกว่า นำเรืออวนดำออกมาจาก สมุทรสาคร มาทำการประมงในทะเลอ่าวไทย ขณะทำประมงลูกเรือก็ได้ทำงานกันตามปกติ แต่ลูกเรือเมียนมา ที่เสียชีวิตพลาดถูกคว้านเรือที่กำลังกู้อวนรัดจึงทำให้เสียชีวิตดังกล่าว ก่อนจะนำเรือเข้าพื้นที่ไกล้ที่สุดในพื้นที่ตําบลหาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เนื่องจากระยะทางใกล้ฝั่งมากกว่า
พ.ต.อ.สมชิต วินทะไชย ผกก.สภ.คลองใหญ่ และฝ่ายปกครอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจหลักฐานตราด ลงพื้นที่ท่าเทียบเรือกัลปังหา และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคลองใหญ่ ทำการตรวจสอบ ก่อนนำศพพิสูจน์ยังโรงพยาบาลคลองใหญ่เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อที่จะแจ้งญาติผู้เสียชีวิตให้มารับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไปหลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ทําการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วได้ส่งมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญเขตคลองใหญ่ส่งต่อไปบําเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไปที่วัดน้อยนางหงศ์ จ.สมุทรสาคร ต่อไป

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด