Reporter&Thai Army

สนับสนุน ช่วยเกษตรกร เสริมเศรษฐกิจฐานราก ” กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิจิตร…. จัดกำลังพลสนับสนุนการขายมังคุดที่รับซื้อจากเกษตรกรโดยตรง…….จับมือ สนง.พาณิชย์ จ.พิจิตร บรรเทาทุกข์ชาวสวน

” สนับสนุน ช่วยเกษตรกร เสริมเศรษฐกิจฐานราก ” กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิจิตร…. จัดกำลังพลสนับสนุนการขายมังคุดที่รับซื้อจากเกษตรกรโดยตรง…….จับมือ สนง.พาณิชย์ จ.พิจิตร บรรเทาทุกข์ชาวสวน

เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิจิตร ร่วมให้การสนับสนุนการจัดจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร ผลไม้มังคุด เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตและพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ ทั้งยังเป็นการส่งเสริมการขายโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก และความห่วงใยข้อสั่งการจากแม่ทัพภาคที่ 3 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิจิตรจึงร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดพิจิตร ดำเนินกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งในช่วงนี้มีผลผลิตออกสู่ตลาด และเพื่อเป็นช่องทางในการกระจายสินค้าและกระตุ้นความต้องการซื้อผ่านการทำโปรโมชั่นด้านราคา ถือเป็นหนึ่งในมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมังคุด เพื่อช่วยระบายสินค้าและลดปัญหาการกดราคารับซื้อจากพ่อค้าคนกลาง

ซึ่ง กองทัพภาคที่ 3 และหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 3 ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ นอกจากจะร่วมในการสนับสนุนการขายให้กับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือแล้ว ยังได้ช่วยรับซื้อผลผลิตมังคุดจากเกษตรกรโดยตรง นำมาจำหน่ายให้กับกำลังพลและครอบครัวได้รับประทานผลไม้ตามฤดูกาลที่มีความสดใหม่ราคาถูก และนำไปประกอบเลี้ยงให้กับกำลังพลทหารใหม่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับทหารใหม่ รวมถึงนำมังคุดไปแช่เย็นทำเป็นผลไม้แช่เย็น ลดอุณหภูมิในระหว่างการฝึกเพื่อให้การฝึกเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

” ในตอนนี้ต้องบอกว่าผลผลิตมังคุดมีปริมาณมากพอสมควรในตลาด หน่วยทหารจึงเข้ามาช่วยเหลือเกษตรกรให้การสนับสนุนการขายจัดจำหน่ายหรือรับซื้อโดยตรงไม่ผ่านผู้ค้าคนกลาง ซึ่งราคาไม่แพงและรสชาติดี ขอให้ประชาชนทุกคนช่วยกันซื้อมังคุดก็จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่เกษตรกรที่ปลูกมังคุดได้ ปัจจุบันราคาการจัดจำหน่ายมังคุดมีราคาปรับขึ้นมาเพียงเล็กน้อย หลังจากได้รับความร่วมมือในการกระตุ้นและช่วยรับซื้อจากภาคส่วนต่างๆ ” พันโท ทรงสิทธิ์ รอดสการ ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือนกองทัพภาคที่ 3 … กล่าว…