ข่าวท่องเที่ยว ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเกษตร

(มีคลิป) “คลองโอตารุ” เชียงใหม่ รับรางวัลที่ 2 บริหารจัดการอปท. ประเภทโดดเด่น

“คลองโอตารุ” เชียงใหม่ รับรางวัลที่ 2 บริหารจัดการอปท. ประเภทโดดเด่น

ผลการประกวดคลองแม่ข่า หรือคลองโอตารุ ที่ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ส่งเข้าประกวดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประเภทโดดเด่น ได้รางวัลที่ 2 จากคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้รับเงินรางวัล 2,200,000 บาท สร้างความภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก

นาย วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรประครองส่วนท้องถิ่น ได้มีการประกาศผล การคัดเลือกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีการบริหารจัดการที่ดี ประจำปีงบประมาณ 2566 ซึ่งทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้ส่งคลองแม่ข่าหรือคลองโอตารุ เชียงใหม่เข้าร่วมประกวด ในปีนี้ ในการบริหารจัดการ ปรับปรุงคุณภาพคลอง ที่มีน้ำเน่าเสีย ย่านชุมชนกำแพงงานและชุมชนหัวฝาย มาเป็นคลองสวยน้ำใส มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ และบ้านเรือนประชาชน ริมสองฝั่งคลองให้สวยงาม เป็นร้านค้าจำหน่ายสินค้าที่ระลึก อาหารเครื่องดื่ม จนกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม จนโลกโซเซียสตั้งชื่อ ให้เหมือนคลองโอตารุประเทศญี่ปุ่นเชียงใหม่

มีหน่วยงานต่างๆ เดินทางมาศึกษาดูงาน และเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ ผลการประกวด ได้รับรางวัลอันดับ 2 ของประเทศ ประเภทโดดเด่น ได้รับเงินรางวัล 2,200,000 บาท ถือเป็นความภาคภูมิใจ ของชาวเทศบาลนครเชียงใหม่ และพี่น้องชาวเชียงใหม่ เป็นอย่างมาก และพร้อมจะพัฒนาให้มีความสวยงาม อย่างยั่งยืนต่อไป ส่วนรางวัลที่ 1 เป็นของเทศบาลนครปากเกร็ด นนทบุรี ได้รับเงินรางวัล 3,200,000 บาท และที่ 3 เทศบาลเมืองวารินชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี ได้เงินรางวัล 1,500,000 บาท.

ทรงวุฒิ ทับทอง