ข่าวตราด

ตราด ครอบครัวตระกูลฟักทอง จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

ตราด ครอบครัวตระกูลฟักทอง จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีร่วมกับชาวอําเภอคลองใหญ่และตําบลหาดเล็กพร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนชาวไทย-กัมพูชา ร่วมกันเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี ณ.วัดเกษมสีมาราม(วัดหาดเล็ก) ประจําปี 2566 กว่า 397,899 บาท

เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ณ.วัดเกษมสีมาราม (วัดหาดเล็ก) ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด พุทธศาสนิกชนชาวไทย-กัมพูชาร่วมกันแห่องค์กฐินสามัคคีไปรอบๆอุโบสถ วัดหาดเล็ก เป็นจํานวนมาก พร้อมด้วยรถแห่อย่างยิ่งใหญ่เข้าร่วมแห่ร้องเพลงแบบวงบลเวทีเต็มวงของโชคมงคล เมื่อเวลา 10.00 น.โดยมี นายสมควร ฟักทอง คุณจรัญ คุณรัชนี คุณสมศักดิ์ คุณเกณิการ์ คุณสมบัติ คุณธนภรณ์ คุณสมศรี ตระกูลฟักทอง ร่วมเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคีประจำปี 2566 โดยมีพระอาจารย์วันชัย จิตฺตคุตฺโต ประธานฝ่ายสงฆ์ เจ้าอาวาสวัดเกษมสีมาราม(วัดหาดเล็ก) พร้อมนายวิชัย กิมสร้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 และคณะกรรมการชุมชนตําบลหาดเล็ก หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 คณะครูอาจารย์โรงเรียน พ่อค้า แม่ค้า ชาวตลาดชายแดนบ้านหาดเล็กเข้าร่วมทั้งนี้ พุทธศาสนิกชนผู้มีจิตศรัทธาได้ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี

เพื่อสมทบทุนต่อเติมหลังคาศาลาการเปรียญวัดหาดเล็ก และบูรณะปฎิสังขรณ์ภายในวัด ในการทอดกฐินสามัคีในครั้งนี้ได้ปัจจุปัจใจ จํานวนทั้งสิ้น กว่า 397,899 บาท
โอกาสนี้ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีทอดกฐินสามัคคีแล้วทางเจ้าภาพได้มอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนบ้านหาดเล็กอีกจํานวนหนึ่งเพื่อทุนศึกษาของโรงเรียนบ้านหาดเล็ก เป็นวัดที่จัดสร้างขึ้นติดกับชายแดนระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน จึงทําให้ระหว่าง 2 ประเทศไปมาหาสู่กันแบบพี่น้อง โดยความร่วมมือของของในพื้นที่และไกล้เครียงนับเป็นมหากุศลอย่างยิ่งที่พุทธศาสนิกชนทั้งในพื้นที่ใกล้วัดและพุทธศาสนิกชนจากพื้นที่อื่นๆ ต่างร่วมบริจาคทรัพย์ตามกำลังศรัทธา และร่วมกันเป็นเจ้าภาพพิธีทอดกฐินสามัคคีซึ่งปัจจัยเหล่านี้จักนำไปสมทบทุนในการจัดสร้างต่างๆภายในวัดนอกจากนี้ ยังเป็นทุนในการทำนุบำรุงตามวัตถุประสงค์ของวัดต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด