ข่าวตราด

อบต.คลองใหญ่ จ.ตราด จัดกิจกรรมโครงการ ส่งเสริมและพัฒนาทักษะเด็กและเยาวชน ประจำปี 2567

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 12 มกราคม 2567 ณ.องค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่ นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ เป็นประธานเปิดจัดกิจกรรมโครงการ ส่งเสริมและพัฒนาทักษะเด็กและเยาวชน ประจำปี 2567 ขึ้น โดยมี นายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่ เป็นผู้กล่าวรายงานถึงการจัดกิจกรรมโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะเด็กและเยาวชน ประจําปีขึ้น โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฯคณะผู้บริหาร สมาชิกสภา อบต.คลองใหญ่ กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้อํานวยการสถานศึกษา หัวหน้าหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ส่วนราชการ ผู้ปกครองนักเรียนและเยาวชนในเขตพื้นที่ อบต.คลองใหญ่เข้าร่วมโครงการดังกล่าว

นายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่ ได้กล่าวว่า สําหรับในการจัด กิจกรรมโครงการส่งเสริมและพัฒนาทักษะ
เด็กและเยาวชนประจำปีขึ้น ในครั้งนี้ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เด็กและเยาวชนไทยทุกคนได้เห็นความสำคัญของการศึกษา และเอาใจใส่ใฝ่เรียนรู้ในวิชาการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ดังนั้นหวังว่าเด็กและเยาวชนทุกคนจะได้พึง ระลึกถึงบทบาทและหน้าที่ของตนเองในการศึกษาหาความรู้และประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย มีความขยัน ซื่อสัตย์ มีความเคารพ กตัญญูต่อพ่อแม่ครูอาจารย์ จึงเห็นแก่ ประโยชน์ส่วนรวม และรักชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ ที่สำคัญขอให้น้องนําหลักปรัชญาของเครษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการดําเนินชีวิตเพื่อความสุข ความเจริญรุ่งเรืองแก่ตนเอง ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ ดังนั้น คําขวัญวันเด็ก ในปีนี้ คือ มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย การจัดกิจกรรมในวันนี้ การแสดงออกบนเวทีให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่องค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่

ในครั้งนี้ จัดกิจกรรมภาคสนามโดยกองทัพเรือกองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด โดยหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินที่ 182 พร้อมร่วมแจกของขวัญให้กับเด็กๆและเกมต่างๆพร้อมด้วยโรงพยาบาลคลองใหญ่ด้านความพร้อมดูแลประชาชนและเด็กๆและเยาวชนการละเล่นอื่นๆพร้อมจับรางวัลรถจักรยานและพัดลมและอื่นๆ

ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด