ข่าวประชาสัมพันธ์

อุทัยธานี โจรลักไก่ชนหลายตัวมูลค่าราคาหลายแสนบาท ไปฝากเพื่อนบ้าน เจ้าของตามหาจนเจอ

อุทัยธานี โจรลักไก่ชนหลายตัวมูลค่าราคาหลายแสนบาท ไปฝากเพื่อนบ้าน เจ้าของตามหาจนเจอ เนื่องจากไปพบแผ่นกิ๊ฟชื่อฝังที่ปีกไก่ ทิ้งรอยเท้าไว้ดูต่างหน้า เจ้าของไล่ล่าจนเจอตัวไก่

เมื่อเวลา 06.00น.วันที่ 5 กันยายน 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนายฤทัย ไม้สนธิ์ คนเลี้ยงไก่ชน ว่าเมื่อช่วงเช้ามืดมีคนร้ายเข้ามาลักไก่ชน ในเล้าไปหลายตัว ที่บริเวณเล้าไก่ หน้าบ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 2 บ้านหนองกระทุ่ม ต.หนองยาง อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี และตนเองพร้อมกับเพื่อน ๆ ได้ติดตามรอยเท้าของคนร้าย ได้นำไก่ไปฝากไว้ที่บ้านแห่งหนึ่งกลางทุ่งนา

หลังจากได้รับแจ้ง พ.ต.ท.สิทธิชัย พัชรมงคลสกุล รอง.สว.สส.สภ.หนองฉาง ร.ต.ท.วรังสรรค์ จงเกษณ์กรณ์ รอง สว.สส.สภ.หนองฉาง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี รุดไปยังที่เกิดเหตุ พบนายฤทัย คนเลี้ยงไก่ชน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจริมถนนสายวัดหนองยาง – วัดหนองมะกอก หมู่ 2 บ้านหนองกระทุ่ม หลังจากนั้นได้พาเจ้าหน้าที่ไปยังเพลิงพัก บริเวณกลางทุ่งนา หมู่ 1 ต.หนองนางนวล อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี ซึ่งอยู่จากห่างบ้านที่เกิดเหตุในระยะทาง 3 กิโลเมตร

เมื่อไปถึงพบ นายสรธร ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เมื่อช่วงเช้ามืด ได้มีนายขจรศักดิ์ อายุ 21 ปี หมู่ 2 หนองกระทุ่ม ต.หนองยาง ซึ่งเป็นเพื่อนกัน ได้นำไก่ชนใส่ถุงปุ๋ย มาฝากไว้ก่อน ซึ่งตนเองก็มาทราบว่านายขจรศักดิ์ นั้นนำไก่ชนมาจากที่ไหน หลังจากนั้นก็นำมาขังไว้ในสุ่ม ที่ข้างเพลิงพักของตนเอง ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถยนต์เข้ามา นายขจรศักดิ์ เห็นเจ้าหน้าที่เข้ามา ได้วิ่งหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าทีตำรวจจะถึง

หลังจากนั้น นายฤทัย คนเลี้ยงไก่ชนกล่าวว่า ตนเองได้เข้าไปดูไก่ชนตามสุ่มต่าง ๆ ที่หายมา จำนวน 4 ตัว ซึ่งไก่แต่ละตัว มีการฝังกิ๊บ ไว้ที่ปีกไก่ พร้อมบอกชื่อไก่ รหัสแต่ละตัวไว้ ซึ่งตนเองนั้นเป็นคนรับจ้างเลี้ยงไก่ชน ให้กับเถ้าแก่ รายหนึ่ง โดยจะเลี้ยงเป็นจำนวนมากเปิดเป็นฟาร์ม ซึ่งแต่ละตัวนั้นนั้นมีมูลค่าหลายเงิน ซึ่งตัวไหนออกสนามแข่งได้ทางเถ้าแก่ ก็มาเอาไปลงสนาม หลังจากไก่ตีชนะ ก็มีมูลค่าตัวนับแสน บางตัวต้องติดแผ่นป้ายกิ๊บชื่อไว้ที่ข้างปีก หลังจากนั้นก็ส่งกลับมาให้ตนเองเลี้ยงต่อ ซึ่งตนเองได้เลี้ยงไก่ชนเป็นจำนวนมาก และที่สังเกต ดูไก่ชนที่ฟาร์ม หายไป 2 ครั้ง และครั้งนี้เป็น ครั้งที่ 2 หายไป จำนวน 4 ตัว มูลค่านับแสน ซึ่งเมื่อคืนได้เกิดฝนตกลงมา และพอช่วงเช้าตนเองก็เข้ามาดูไก่ชน ก็พบว่าไก่ชนหายไป และได้พบรอยตีนของขโมย เดินตามเล้าไก่ จึงให้เพื่อนถ่ายรูปทิ้งไว้ หลังจากนั้นตนเองก็ได้สืบถามตามเพื่อน ๆ จนทราบว่านายขจรศักดิ์ ซึ่งบ้านอยู่ตรงข้าม คนละฝากลำคลอง เป็นหัวขโมยเข้ามาลักไก่ชนไปฝากไว้ให้กับ นายสรธร ซึ่งเป็นเพื่อนกัน และบ้านก็อยู่กลางทุ่งนา และมีคนแก่บอกว่านายขจรศักดิ์ เวลาประมาณ 05.00 น .ได้นำไก่ชนใส่ถุงปุ๋ยมา ตนเองก็มั่นใจ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ หลังจากนั้น นายฤทัย คนเลี้ยงไก่ชน ได้นำปีกไก่ ที่เถ้าแก่ติดกิ๊บเบอร์ 247 ชื่อ ส.หลักเพชร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน พร้อมนายนายฤทัย คนเลี้ยงไก่ชน ได้ขนไก่ชนทั้งหมดขึ้นรถยนต์ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองฉาง เพื่อดำเนินคดีกับนายขจรศักดิ์ หัวขโมยต่อไป

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 2 บ้านหนองกระทุ่ม ซึ่งเป็นฟาร์มเลี้ยงไก่ชน ขนาดใหญ่ พบนางเสมอ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูรอยเท้าของคนร้ายที่เดินอยู่หน้าฟาร์ม หลังจากนั้นก็นำยางมาวางไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบรอยเท้า พร้อมกับกล่าวว่า ฟาร์ม นี้เป็นของพี่ชายอยู่ที่ชลบุรี โดยได้จ้างนายฤทัย มาเลี้ยงไก่ชนให้ ซึ่งคืนก่อนนั้นไก่ชน ได้หายไปแล้วรอบหนึ่ง และนายฤทัย และตนเอง ได้เงียบไว้ก่อน หลังจากนั้นเมื่อช่วงเช้ามืด นายฤทัยมาตรวจดูไก่ชน พบว่าไก่หายไป และ ได้พบรอยเท้าของคนร้าย เดินรอบฟาร์ม ชัดเจนมากเนื่องจากฝนพึ่งจะหยุดตก ซึ่งคนที่บ้านเราทั้งหมดจะสวมรองเท้าเดินดิน ซี่งที่พบเป็นรอยเท้าเปล่า เดินมาเล้าไก่ และที่ฟาร์ม นั้นพี่ชายเลี้ยงแต่ไก่ชน และจะส่งเข้าชลบุรีเพื่อลงสนามอีกครั้งหนึ่ง

สำเนา ทองศรี รายงาน 0987817019