ข่าว สงขลา

สงขลา/ยิ่งใหญ่พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพ ครั้งที่ 69 ปี2562

สงขลา/ยิ่งใหญ่พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพ ครั้งที่ 69 ปี2562

วันนี้ (8 มี.ค. 62) ที่ สนามกีฬาจิระนคร เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พลเอก กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 69 ประจำปี 2562 พร้อมด้วย พลโท พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งกำลังพลของกองทัพภาคที่ 4 และพี่น้องประชาชนในพื้นที ร่วมในพิธีเปิดอย่างยิ่งใหญ่

สำหรับในปี 2562 กองทัพภาคที่ 4 ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 กำหนดให้มีการจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 8 -13 มีนาคม 2562 ณ สนามกีฬาในพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดตรัง ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ มีการแข่งขันกีฬาชนิดต่าง ๆ จำนวน 23 ชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอล วอลเลย์บอล กรีฑา มวยไทยสมัครเล่น เพาะกาย ตะกร้อลอดห่วง ฯลฯ มี “วัวชน” เป็นสัญลักษณ์ในการแข่งขัน เนื่องจากวัวชนถือเป็นสัตว์สายพันธ์ุเลือดนักสู้แห่งภาคใต้ ที่มีใจทรหด อดทน มีไหวพริบ มีอัตลักษณ์ความเป็นตัวตนของชาวไทยภาคใต้ โดยก่อนเข้าสู่พิธีเปิดการแข่งขัน มีการแข่งขันฟุตบอลคู่เปิดสนาม และคอนเสิร์ตของศิลปินวงพัทลุง เจ้าของบทเพลงมหาลัยวัวชน โดยในพิธีเปิดมีขบวนพาเหรดของภาคเอกชน “ชุดความสุขชาวใต้”

 

เดินจากโรงเรียนเทศบาล 1 (เอ็งเสียงสามัคคี) ไปยังสนามกีฬาจิระนครอย่างยิ่งใหญ่ ขบวนพาเหรดนักกีฬาและภาคส่วนราชการต่าง ๆ ได้เดินพาเหรดเข้าสู่สนามแข่งขัน โดยมีภาคส่วนต่าง ๆ ร่วมในขบวนพาเหรดอย่างยิ่งใหญ่ รวมทั้งมีการแสดงในชุด “ขุนศึกทหารกล้า กองทัพภาคที่ 4” นำเสนอวีรกรรมความกล้าหาญของ พันเอกขุนอิงคยุทธบริหาร จากสงครามมหาเอเชียบูรพา มาจัดการแสดงในรูปแบบเสมือนจริง จำลองการต่อสู้ประกอบเทคนิคเอฟเฟกต์อย่างยิ่งใหญ่

 

 

พลเอก กู้เกียรติ ศรีนาคา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหาร กล่าวว่า การกีฬาเป็นกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาคุณภาพทรัพยากรบุคคล ทั้งทางด้านร่างกาย และจิตใจ อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างศักยภาพ ในการปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี กองทัพบกได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาและกำหนดให้มีการแข่งขัน กีฬาภายในกองทัพบกมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีความมุ่งหมาย เพื่อให้กำลังพลได้แสดงทักษะ ความสามารถทางด้านการกีฬา เป็นการยกระดับมาตรฐาน การกีฬาของกองทัพบกให้สูงขึ้น พร้อมกับเป็นการสร้างเสริมสุขภาพพลานามัยให้มีความสมบูรณ์แข็งแรง ฝึกฝนความมีระเบียบวินัย

 

 

มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา