ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี ฉลองครบรอบ 4 ปี โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี รักษาอย่างเข้าถึง ดูแลอย่างเข้าใจ ห่วงใยทุกช่วงวัย ไม่ต้องห่วงให้พริ้นซ์อุทัยช่วยดูแล

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด มหาชน หรือ PRINC ได้จัดงานฉลองครบรอบ 4 ปี โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ที่ได้เคียงข้างชาวจังหวัดอุทัยธานี โดยนางสาวปานัดฌา ไทยเศรษฐ์ นายกเทศเทศมนตรีเมืองอุทัยธานี ร่วมเปิดงานในพิธีเปิด พร้อม แพทย์หญิงศิวิมล อารีพงษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี นายกฤษดา ซักเซ็ค สมาชิกสภาจังหวัดอุทัยธานี นายแพทย์มนต์ชัย อโนวรรณพันธุ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี คุณจริยา บุญฤทธิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลอุทัยธานี พันตำรวจเอกณรงค์เดช ศักดิ์สมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุทัยธานี ผู้แทนส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ผู้บริหารโรงพยาบาล และหน่วยงานบริการด้านสุขภาพ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานแสดงความยินดีที่ โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ได้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 เคียงคู่ชาวจังหวัดอุทัยธานี

โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี เป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งเดียว ในจังหวัดอุทัยธานี เปิดดำเนินกิจการเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 โดยมุ่งมั่นที่จะช่วยดูแล สร้างสังคมที่เข้มแข็ง สร้างงานให้คนในท้องถิ่น อีกทั้งพัฒนาให้พนักงานมีจิตใจของการเป็นผู้ให้และการบริการด้วยหัวใจ เพื่อให้จังหวัดอุทัยธานีเป็นเมืองแห่งคุณภาพชีวิตที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ ซึ่งแนวคิดนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของเครือ พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่ต้องการทำให้โรงพยาบาลในเครือทุกแห่งเป็น องค์กรที่สร้างคนที่มีจิตใจของผู้ให้ เพื่อช่วยเหลือคน ชุมชน และสังคม

โดยตลอด 4 ปีที่เปิดดำเนินการมา โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ได้มีส่วนร่วมในการดูแลชุมชนและสังคมจังหวัดอุทัยธานีอย่างสม่ำเสมอ เช่น การจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ในการดูแลสุขภาพประชาชน การจัดอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ การเปิดให้บริการศูนย์ไตเทียมเพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงการรักษา และแบ่งเบาภาระงานจากภาครัฐในการดูแลผู้ป่วยที่ต้องฟอกไต ในด้านการดูแลสังคม ทางโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ได้เปิดให้บริการฉีดวัคซีน โควิด-19 ให้กับประชาชน ช่วยสนับสนุนยา, เวชภัณฑ์และน้ำดื่ม ให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย รวมถึงการดูแลและทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนชาวจังหวัดอุทัยธานีในกิจกรรมต่างๆ เช่นกิจกรรมงานวิ่ง งานเทศกาลประจำปี งานเทศกาลทางศาสนา และงานต่างๆที่หน่วยงานรัฐและเอกชนในพื้นที่จัดขึ้นเพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีของจังหวัด และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้อยู่เคียงข้าง ชุมชน และสังคม ชาวอุทัยธานี มามากกว่า 4 ปี ได้เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลสุขภาพให้ชาวอุทัยธานีมีสุขภาพที่ดี สร้างงานให้คนในท้องถิ่น และได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตชาวอุทัยธานี และเราจะมุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถในด้านการรักษาที่มีความซับซ้อนมากขึ้น เพื่อเติมเต็มศักยภาพในการดูแลสุขภาพชาวจังหวัดอุทัยธานี ดังพันธกิจของโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ที่มุ่งมั่นให้บริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน พัฒนาคุณภาพการบริการและเทคโนโลยีทางการแพทย์ ดำเนินงานอย่างมีธรรมาภิบาล พร้อมทั้งรับผิดชอบต่อชุมชน และสังคม ให้ชาวจังหวัดอุทัยธานี ได้เข้าถึงการรักษาที่ดี ได้รับการดูแลอย่างเข้าใจ ในทุกช่วงวัย

สำเนา ทองศรี รายงาน