Reporter&Thai Army ข่าวเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธรแม่แจ่ม และฝ่ายปกครองเข้าตรวจค้นไซโลข้าวโพดบ้านแม่นาจร อำเภอแม่แจ่มหลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดไม้จากป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่แจ่ม

เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ สนธิกำลังร่วมกับตำรวจภูธรแม่แจ่ม และฝ่ายปกครองเข้าตรวจค้นไซโลข้าวโพดบ้านแม่นาจร อำเภอแม่แจ่มหลังได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบตัดไม้จากป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่แจ่ม จากการตรวจค้นพบคนงานเฝ้าไซโล 3 คนพร้อมของกลางไม้ท่อนและไม้แปรรูปจำนวนมากที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ซังข้าวโพดและฝั่งดิน

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.62 เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 เชียงใหม่ นำรถ แทรค เตอร์ขุดดินที่ฝั่งกลบออกเพื่อนำไม้แปรรูปและไม้แผ่น
ออกมาจากดินเพื่อตรวจนับ หลังได้รับแจ้งว่า หลังมีกลุ่มขบวนการมอดไม้ได้ลักลอบตัดไม้ในป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่แจ่มแล้วนำไม้ทั้งหมดมาฝั่งดินและฝั่งในซังข้าวโพด บริเวณไซโลข้าวโพดบ้านแม่นาจร หมู่ 5 ตำบลแม่นาจร อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ จึงสนธิกำลัง ตำรวจ ทหารและฝ่ายปกครองในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม เข้าตรวจค้นไซโลดังกล่าว

จากการเข้าตรวจค้น พบว่าไซโลดังกล่าวมีพนักงานเฝ้าอยู่ 3 คน จึงได้นำตัวไปสอบสวนและกันพยาน ก่อนจะให้พนักงานพาตรวจสอบรอบๆบริเวณไซโลข้าวโพด พบมีไม้สักท่อน ไม้ประดูขนาดใหญ่ กว่า 50 ท่อน ไม้แปรรูปขนาดใหญ่ 300 กว่าแผ่น จึงยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนจะขยายผลไปยึดไม่ท่อนอีกพื้นที่หนึ่งที่กลุ่มมอดไม้เหล่านี้ ได้ซุกซ่อนไว้
จากการสืบทราบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่ากลุ่มมอดไม้เหล่านี้ได้มีการลักลอบตัดไม้ในป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่แจ่มมานานแล้วก่อนจะนำไม้มาซุกซ่อนไว้ตามไซไลต่างๆฝั่งอำพรางการตรวจจับของเจ้าหน้าที่เมื่อสบโอกาสก็จะลักลำเลียงไม้ทั้งหมดส่งไปขายให้กับนายทุนในเมืองเชียงใหม่