ข่าว สรุาษฎร์ธานี

สภ.บ่อผุดเกาะสมุยรณรงค์กวดขันวินัยจราจรหวังลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

สภ.บ่อผุดเกาะสมุยรณรงค์กวดขันวินัยจราจรหวังลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.67 ที่สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ร.ต.อ.โสภณ มากสุวรรณ์ รองสารวัตรจราจร สภ.บ่อผุด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จราจร สภ.บ่อผุด ร่วมรณรงค์กวดขันวินัยจราจรหวังลดการเกิดอุบัติเหตุและสร้างความปลอดภัยบนท้องถนน เนื่องจากที่ผ่านมามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ร.ต.อ.โสภณ กล่าวว่าที่ผ่านมา พ.ต.อ.เด่นดวง ทองศรีสุข ผกก.สภ.บ่อผุด มีความเป็นห่วงเป็นใยกับพี่น้องประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เนื่องจากที่ผ่านมาในท้องที่ สภ.บ่อผุดมีปริมาณจราจรหนาแน่นและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเฉลี่ยวันละ 1-2 ราย ทำให้มีผู้ที่ใช้รถใช้ถนน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทาง สภ.บ่อผุด จึงมีการวางมาตรการแก้ไขปัญหาอุบัติเหตุในพื้นที่ หวังลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุที่สูงมาก

โดยมาตรการที่นำมาดำเนินการ มีการตั้งจุดกวดขันวินัยจราจร การตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถ มีการ ติดตั้งป้ายเตือน หรือ ป้ายไฟว้าบวาบ แจ้งเตือน จุดเสี่ยง จุดอันตราย ให้ผู้ขับขี่ได้เพิ่มความระมัดระวัง มีการรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ ปลูกสร้างจิตสำนึก ให้ทุกคนได้ขับขี่รถปฏิบัติตามกฎหมายจราจร มีการประชาสัมพันธ์แสวงหาความร่วมมือจากผู้ประกอบการร้านรถเช่าให้คำแนะนำการขับขี่รถแก่ผู้เช่า และประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันแก้ไขปัญหา มีการใช้รถยนต์สายตรวจ รถกู้ชีพกู้ภัย เปิดสัญญาณไฟวับวาบ และเพิ่มป้ายไฟ ในเวลากลางบริเวณจุดเสี่ยงจุดอันตราย เพื่อชะลอความเร็วของรถ

รองสารวัตรจราจร สภ.บ่อผุด กล่าวว่า มาตรการต่างๆที่ทาง สภ.บ่อผุดนำไปใช้วัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุ และเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของพี่น้องประชาชนร่วมถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.เกาะสมุย