ข่าว สรุาษฎร์ธานี

นครศรีธรรมราช(อ.ฉวาง)-จิตอาสาขับเคลื่อนโครงการเสริมสร้าง“วัคซีนใจ”เยาวชนวัยใสด้วยภาษารัก

นครศรีธรรมราช(อ.ฉวาง)-จิตอาสาขับเคลื่อนโครงการเสริมสร้าง“วัคซีนใจ”เยาวชนวัยใสด้วยภาษารัก

ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 1 อำเภอ 1 สถานศึกษา รวม 23 สถานศึกษา เพื่อสร้างเครือข่ายจิตอาสาในสถานศึกษา ขับเคลื่อนแกนนำสู่ชุมชนในการสร้างความมั่นคงทางสุขภาพ โดยการให้คำปรึกษาแนะนำการสื่อสารเชิงบวก
เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 0900 ณ ห้องประชุมโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก จ.นครศรีธรรมราช พันเอก ภัทรชัย แทนขำ รองเลขานุการ ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานภาค 4 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเสริมสร้าง“วัคซีนใจ”เยาวชนวัยใสด้วยภาษารัก ของโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก จ.นครศรีธรรมราช มี นายเฉลิมชัย จิตรสำรวย ผู้อำนวยการโรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ ซึ่งก่อนพิธีเปิดมีกิจกรรมร้องเพลงชาติ สวดมนต์ และร้องเพลงสรรเสริญ และกล่าวเปิดโครงการ สำหรับวัตถุประสงค์โครงการ เพื่อให้คำปรึกษา/แนะนำ เรื่องการอนามัยเจริญพันธุ์และบริการวางแผนครอบครัวแก่เยาวชน/ เพื่อรับฟังสถานการณ์ด้านเด็กและเยาวชนในสถานศึกษา ผลกระทบที่เกิดจากปัจจัยเสี่ยงต่างๆที่เยาวชนพบเจอ แนวทางการแก้ไขปัญหา ทักษะการให้คำปรึกษาที่ดีแก่เยาวชนด้วยกันเอง ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายคือ

แกนนำเยาวชนในสถานศึกษาทั้ง 23 อำเภอของจังหวัดนครศรีธรรมราช อำเภอละ 1 สถานศึกษา เป้าหมายเยาวชน 2,300 คน สถานศึกษาละ 100 คน โดยในวันนี้มี นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนฉวางรัชดาภิเษก จำนวน 100 คนเข้าร่วมโครงการ
พันเอก ภัทรชัย แทนขำ กล่าวว่า“โครงการนี้เป็นความร่วมมือของเครือข่ายยุวทัศน์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต สังคม และสิ่งแวดล้อม ในการสร้างภูมิคุ้มกัน ให้กับเด็กเยาวชน รวมถึงการสร้างแกนนำในกลุ่มเยาวชน ให้พึ่งพาช่วยเหลือกันในการต่อสู้กับภัยคุกคามต่างๆ โดยการให้คำปรึกษาให้คำแนะนำ เพื่อให้เยาวชนของชาติเข้มแข็งต่อสู้ยืนหยัดทำให้ประเทศชาติเข้มแข็ง และมั่นคง นี่คือการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว“ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความสุข แก้ไขในสิ่งผิด สืบสานในพระราชปณิธาน ภายใต้ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง”