ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวเด่น

ชี้แจงงบประมาณรายจ่ายของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และกลุ่มจังหวัด ต่อคณะกรรมาธิการฯ ผ่านระบบทางไกล

1 มีนาคม 67 นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาศึกษาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วุฒิสภา เพื่อชี้แจงงบประมาณรายจ่ายของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ต่อคณะกรรมาธิการฯ ผ่านระบบประชุมทางไกล Video Conference ซึ่งมีพลเอก ชาตอุดม ศรีสุข เป็นประธานฯ ณ ห้องประชุมกรรมาธิการ CB 411 ชั้น 4 อาคารรัฐสภา โดยมีจังหวัดและกลุ่มจังหวัดต่างๆ เข้าร่วมประชุมชี้แจงฯ ประกอบด้วย กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย กลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 1 กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก 2 กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน กลุ่มจังหวัดภาคกลางปริมณฑล กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 2 แห่ง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร และเมืองพัทยา

ทั้งนี้การพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด ให้จังหวัดที่เป็นหัวหน้ากลุ่มจังหวัด จัดทำข้อมูลประกอบการชี้แจงในภาพรวมของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด อาทิ งบประมาณในภาพรวม ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา (ปี 2565 – 2566) การดำเนินการที่สำคัญและงบประมาณที่ได้รับในปี 2567 โครงการที่เป็นความต้องการของจังหวัดที่ส่วนราชการรับไปดำเนินการให้หรือได้รับการจัดสรรงบประมาณแล้ว และโครงการที่จังหวัดร้องขอไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับจากส่วนราชการ (faction)

สำหรับการชี้แจงงบประมาณรายจ่ายของจังหวัดและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยในครั้งนี้ ซึ่งมีจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นหัวหน้ากลุ่ม และทำหน้าที่ชี้แจงในภาพรวม เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีข้อขัดข้องหรือปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด.