ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี คุณยายวัย 65 เศร้า ทำไม้กวาดขายถูกขโมยเกลี้ยง

ปราจีนบุรี คุณยายวัย 65 เศร้า ทำไม้กวาดขายถูกขโมยเกลี้ยง

นั่งทำทั้งวันทั้งคืนเพื่อนำมาขาย หวังได้เงิน 2,000 บาท ตื่นตั้งแต่ตี 3 เอามาวางขายที่ตลาดนัด กลับบ้านไปเอาอันใหม่มาเพิ่ม มาดูอันเก่าที่วางไว้หายเกลี้ยงน้ำตาแทบร่วงไม่น่าทำกัน
เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 9 มกราคม 67 ที่บริเวณตลาดนัดเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จัดให้มีตลาดนัดทุกวันอังคารเพื่อให้ประชาชนจับจ่ายสินค้า คุณยายไพบูลย์ ไพฑูรย์ อายุ 65 ปี แม่ค้าขายไม้กวาดได้ทำไม้กวาดขาย มีทั้งไม้กวาดอ่อน ก้านสั้นและก้านยาว และไม้กวาดหยากไย่ นำมาวางไว้ที่ร้านขายสลัดและกลับไปบ้านเพื่อเอาไม้กวาดมาเพิ่ม หวังว่าวันนี้ขายหมดจะได้เงิน 2,000 บาท

พอมาถึงน้ำตาแทบร่วงไม้กวาดที่วางไว้ได้ถูกขโมยไปเกลี้ยงรวมทั้งหมด 30 อัน ตกอันละ 50 บาท ถ้าขายหมดจะได้เงิน 1,500 บาท คาดว่าคนที่ขโมยคงจะมาดูลาดเลาไว้แล้วพอคุณยายเผลอยกใส่รถเอาไป เพราะตอนที่คุณยายเอาไม้กวาดมาวางไว้เป็นเวลาช่วงตี 5 ยังไม่สว่าง และกำลังมีบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ตลาดนัดทยอยกันมานำสินค้ามาขาย คนที่ขโมยคงจะใช้รถยนต์มาจอดเทียบก่อนที่จะยกไว้กวาดใส่รถไปทั้งมัด เพราะบริเวณดังกล่าวกล้องวงจรปิดของเทศบาลและร้านค้าข้างเคียงส่องไม่ถึงจึงไม่เห็นยานพาหะนะของคนร้าย
ด้านคุณยายไพบูลย์ กล่าวว่า อุตส่าห์อดตาหลับตานอนเพื่อทำไม้กวาดมาขายหวังได้เงินมาประทังชีวิต หลังจากหยุดไป 2 อาทิตย์ ลูกสาวพาไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่มาวันนี้เตรียมตัวตื่นตั้งแต่ตี 2- 3 เพื่อนำไม้กวาดมาขาย แต่ถูกคนใจดำมาขโมยไปคุณยายไพบูลย์ บอกว่าเซ็งจังเลย