ข่าวการเมือง ข่าวมุกดาหาร ข่าวเด่น

หัวหน้าพรรคก้าวไกลพร้อมคณะ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาชาวมุกดาหาร

9 มีนาคม 2567 นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วยคณะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคก้าวไกล นายณกร ชารีพันธ์ สส.พรรคก้าวไกล เขต 2 มุกดาหาร นายอิทธิพล ชลธราศิริ พญ.กัลยพัชร รจิตโรจน์ นายสุภโชติ ไชยสัจ นายไกลก้อง ไวทยการ ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายท้องถิ่น มูลนิธิคณะก้าวหน้า นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล นางสาวชุติมา คชพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล นายอนุวัตร แก้วเชียงหวาง นายสุพจน์ สุอริยพงษ์ นายเวสสุวรรณ วงค์ศรีทา สมาชิกพรรคก้าวไกล ได้ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เพื่อร่วมพบปะและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้นำท้องถิ่นในจังหวัดมุกดาหารโดยมีกิจกรรมหลายอย่าง

ซึ่งในช่วงเช้าได้พบปะหารือกับบุคลากรสาธารณสุข ทั้ง รพ.สต. และสาธารณสุขอำเภอ ที่ รพ.สต.บ้านหนองหลี่ ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นจากการถ่ายโอนภารกิจ รพ.สต. จากกระทรวงสาธารณสุข มายัง อบจ.มุกดาหาร ในด้านความพร้อมของบุคลากรที่ถ่ายโอนและเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบการถ่ายโอน ความก้าวหน้าของบุคลากร งบประมาณต่างๆ ค่าตอบแทน ระบบการส่งต่อผู้ป่วย พร้อมทั้งการเข้าถึงการให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ หลังจากนั้นจึงเดินทางต่อไปยังที่ทำการเทศบาลตำบลร่มเกล้า อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร เพื่อร่วมหารือและรับฟังปัญหาในกรณีการเบิกงบประมาณจากกองทุนพลังงาน ซึ่งพบปัญหาหลักเงินกองทุน เอกสารสิทธิที่ทำกินในพื้นที่เทศบาลตำบลร่มเกล้า การจัดเก็บภาษีไม่ได้ ปัญหาขยะในพื้นที่ พร้อมพบปะชมรมผู้สูงอายุในเทศบาลตำบลร่มเกล้า และได้เดินทางไปร่วมกิจกรรมวันภูไทโลก ที่อำเภอหนองสูง จ.มุกดาหาร


หลังจากนั้นร่วมกิจกรรมการประชุมสมาชิพรรค เพื่อรับฟังและร่วมกำหนดนโยบายพัฒนาท้องถิ่นในจังหวัดมุกดาหาร ร่วมบรรยายในกิจกรรม ก้าวหน้าต่อไป ก้าวให้ไกลเพื่อท้องถิ่นมุกดาหาร ณ โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ โฮเทล อ.เมือง จ.มุกดาหาร จากลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหารของหัวหน้าพรรคก้าวไกลพร้อมคณะฯ ซึ่งได้รับการนำเสนอปัญหาจากผู้นำชุมชน ประชาชนและสมาชิกพรรคในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารแล้ว ซึ่งจะได้นำเสนอปัญหาต่าง ๆ เข้าที่ประชุมพรรคก้าวไกล พร้อมกันนั้น จะนำเสนอปัญหาต่างๆ ที่ได้รับการร้องเรียนต่อสภาผู้แทนราษฎรในฐานะฝ่ายค้านต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร รายงาน