ข่าว บุรีรัมย์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ลำปลายมาศกรุ๊ปเลือด O วิกฤติหนัก  เจ้าหน้าที่ รพ.สร้างสังคมแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ ให้ผู้ป่วยภายในโรงพยาบาล 

9 มีนาคม 2567 ที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากที่ญาติผู้ป่วยลงประกาศขอประชาสัมพันธ์ สำหรับผู้มีจิตใจอันเป็นกุศลขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป O ให้พ่อผั่น เพ็ชรสังหาร ปัจจุบันเข้ารักษาตัวด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ต้องการเลือดด่วน ที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ สืบเนื่องจากในช่วงนี้กลุ่มกรุ๊ปเลือด O ขาดแคลนอย่างหนักในทุกๆโรงพยาบาล ซึ่งสำหรับผู้ป่วยและญาติต่างรออย่างใจจดใจจ่อโดยมีความหวังในทุกๆวินาที แต่อยากให้เห็นพลังความมีน้ำใจของเจ้าหน้าที่และบุคลากรภายในโรงพยาบาลลำปลายมาศ ต่างกระจายข่าวในกลุ่มไลน์ว่ามีผู้ป่วยกำลังรอการให้เลือดกรุ๊ป O โดยเป็นการประสานการช่วยเหลือในครั้งนี้จาก นายสิทธิพิศาล สดรัมย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์เวรเปล ซึ่งเป็นบุคลากรด่านหน้าที่มีความสำคัญไม่น้อยกว่าคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรที่ทำงานให้บริการพี่น้องประชาชนที่เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลลำปลายมาศ

โดยพี่สิทธิพิศาลฯ ได้ทำการส่งต่อข้อความในครั้งนี้ โดยมีนางอุมาพร ท้าวยา อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาบ้านบุตาวงศ์ ตำบลหนองคู อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ ติดต่อให้การบริจาคเลือดกรุ๊ป O แต่เนื่องจากผลเลือดต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดจึงไม่ผ่านการรับบริจาคเลือด, นางสาวละมัย นาดีภูมิลำเนาบ้านกวางงอย ตำบลโคกกลาง อำเภอลำปลายมาศ จังหวัดบุรีรัมย์ บริจาคเลือดกรุ๊ป O แต่เนื่องจากผลเลือดต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดจึงไม่ผ่านการรับบริจาคเลือด และในวันนี้ นางสาวกนกวรรณ รุ่งเรือง อายุ 42 ปี เลือดกรุ๊ป O ภูมิลำเนาจังหวัดสมุทรปราการ ปัจจุบันมาทำงานเจ้าหน้าที่พนักงานบริการ ทำงานประจำห้องคลอด โรงพยาบาลลำปลายมาศ ได้รับข่าวสารมาจาก นายสิทธิพิศาล สดรัมย์ เจ้าหน้าที่ศูนย์เวรเปลในการให้ข้อมูลซึ่งปกติตนเองก็บริจาคเป็นประจำในทุกๆ 3 เดือน การปริจาคเลือดในครั้งนี้เป็นการสร้างสังคมแห่งการให้และแบ่งปันน้ำใจให้กับผู้ป่วยและญาติๆด้วยรอยยิ้มที่อบอุ่น ในยามที่ญาติมืดมิดจนหนทางไม่รู้จะไปพึ่งใคร ก็ยังมีเจ้าหน้าที่บุคลากรภายในโรงพยาบาลลำปลายมาศ ที่เป็นเสมือนฟังเฟืองตัวเล็กๆในการช่วยขับเคลื่อนงานของโรงพยาบาลลำปลายมาศในทุกๆวัน ต่างก็มีน้ำใจงดงามและยิ่งใหญ่ที่สุดบนโลกใบนี้

ยังมีอีกที่ขาดไม่ได้เลย คือนางจันทร์สุดา สุพรรณภพ นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ชำนาญการ ประจำกลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ โรงพยาบาลลำปลายมาศ ที่อุตส่าห์ให้บริจาคห้องเจาะเลือดจนค่ำมืดเพื่อต้องการให้ผู้ป่วยได้ใช้เลือดไวไว ถือว่าบุคลลที่กล่าวมาทั้งหมดล้วนแล้วแต่เป็นคนดีมีน้ำใจเสียสละตนเองตามหน้าที่เพื่ออยากเห็นผู้ป่วยได้รับการรักษาอย่างทันเวลา จึงอยากเป็นสื่อกลางในการเชื่อมสะพานบุญในการขอรับบริจาคเลือดให้กับธนาคารเลือดโรงพยาบาลลำปลายมาศ สามารถติดต่อได้ที่กลุ่มงานเทคนิคการแพทย์ ชั้น 2 อาคารผู้ป่วยนอก- อุบัติเหตุฉุกเฉิน วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 0900 -1500 น. หากเป็นวันหยุดราชการให้โทรประสานก่อน “ให้เลือดเท่ากับให้ชีวิตได้บุญกุศลยิ่งใหญ่”

พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร  รายงาน