ข่าวพังงา

จ.พังงา เตรียมเปิด “ตลาดนัดแก้หนี้” แก้ปัญหาให้กับประชาชน

จ.พังงา เตรียมเปิด “ตลาดนัดแก้หนี้” แก้ปัญหาให้กับประชาชน

วันที่ 10 ม.ค.67 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ครั้งที่ 1/2567 โดยมีนายกลวัชร ทรัพย์ส่งสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ส่วนราชการ ตำรวจ นายอำเภอ ผู้แทนจากอำเภอ ผู้แทนจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ผู้แทนจากธนาคารออมสิน และที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมเทพทาโร ศาลากลางจังหวัดพังงา ตามที่รัฐบาลกำหนดให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นวารแห่งชาติ ภายใต้การบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อมูลจังหวัดพังงา ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่เปิดรับลงทะเบียนหนี้นอกระบบ

ณ ที่ว่าการอำเภอและในระบบ Thai D จนถึงวันที่ 10 มกราคม 2567 พบว่ามีลูกหนี้ 449 ราย ยอดหนี้ 28,293,230 บาท ไกล่เกลี่ยกันได้ 14 ราย ยอดหนี้ลดลง 130,000 บาท

โดยศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบจังหวัดพังงา จะได้จัดกิจกรรม “ตลาดนัดแก้หนี้” ในวันที่ 14 มกราคม 2567 พร้อมกับจังหวัดอื่น ๆทั่วประเทศ ซึ่งจะมีหน่วยงานต่างๆ ได้จัดบูทเพื่อให้คำปรึกษาและช่วยเหลือผู้ที่มีหนี้นอกระบบ พร้อมให้เจ้าหนี้และลูกหนี้ได้ไกล่เกลี่ยตกลงกัน ตั้งแต่เวลา 8.30 น. เป็นต้นไป ณ หอประชุมจำปูน ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา ส่วนอำเภอที่อยู่ห่างไกลจากตัวจังหวัด ให้จัดกิจกรรมในวันและเวลาเดียวกันนี้พร้อมกัน ณ ที่ว่าการอำเภอนั้นๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ลดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทางมายังตัวจังหวัด โดยจะจัดกิจกรรม “ตลาดนัดแก้หนี้” เป็นประจำเดือนละหนึ่งครั้งตลอดทั้งปี 2567 นี้