ข่าวยะลา

ด่านเบตงพร้อมรับนทท.มาเลเซีย และสิงคโปร์ ประกาศวันหยุดติดต่อกัน 4 วันในช่วงเทศกาลดีปาวลี

ยะลา ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตงพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว หลังทางการประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ ประกาศวันหยุดติดต่อกัน 4 วันในช่วงเทศกาลดีปาวลี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย. นี้ ด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงพร้อมดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ตลอด 24 ชม การสร้างความอุ่นใจในด้านความปลอดภัยให้คนไทยและชาวต่างชาติ

วันนี้ (11 พ.ย.66) ภายหลังจากที่ทางประเทศมาเลเซีย และสิงคโปร์ ได้ประกาศวันหยุดติดต่อกัน 4 วัน ในช่วงเทศกาลดีปาวลี หรือ เทศกาลแห่งแสง ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย. นี้ เนื่องจากเป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวฮินดูในประเทศ ส่งผลให้บรรยากาศที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา อย่างต่อเนื่อง ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ โดยส่วนใหญ่จะเดินทางมาเป็นกรุ๊ปทัวร์ด้วยรถบัส รวมถึงรถยนต์ส่วนตัว และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ โดยทางเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง ได้เพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำช่องตรวจหนังสือเดินทางเต็มทุกช่องรองรับนักท่องเที่ยวที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น พร้อมอำนวยความสะดวกดูแลนักท่องเที่ยว ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที

พ.ต.ต.สิทธิพงศ์ สมพันธ์ สว.ด่าน ตม.เบตง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเตรียมความพร้อมในการต้อนรับ และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ในช่วงเทศกาลดีปาวลี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ย. นี้ เพื่อรองรับนโยบายของรัฐบาลในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาทางด่านพรมแดนเบตงอย่างต่อเนื่อง วันละ 1,500 -2,000 คน โดยจะเพิ่มช่องตรวจให้เพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวที่อาจจะเพิ่มมากขึ้น พร้อมเข้มงวดกวดขัน ป้องกันการก่ออาชญากรรมต่างๆ ต่อนักท่องเที่ยว รวมทั้งการกวดขันชาวต่างชาติที่อาจเล็ดลอดแอบแฝงเข้ามากระทำผิดในประเทศไทย เพื่อเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศ เป็นการสร้างความอุ่นใจในด้านความปลอดภัยของทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย

ด้าน นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ตลอด 24 ชม เพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังตามยุทธศาสตร์แผนป้องกันเมือง พร้อมเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลต่างถิ่นที่เข้ามาในพื้นที่โดยละเอียด ตามจุดตรวจ จุดสกัด และเพิ่มการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ราชการ ร้านค้าย่านชุมชน แหล่งท่องเที่ยว อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องกันคนร้ายลักลอบเข้ามาก่อเหตุ รวมทั้งเพื่อสร้างความปลอดภัยและมั่นใจให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวขาวไทยและชาวต่างชาติ วัน ในช่วงเทศกาลดีปาวลี พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลบุคคลแปลกหน้า วัตถุต้องสงสัย ที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจลักลอบนำเข้ามาก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ในช่วงนี้ได้

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา
โทร.064-1265593