ข่าว จันทบุรี

จันทบุรี เปิดศูนย์กระจายสินค้าอัญมณี และแพลตฟอร์มซื้อขายอัญมณีทั้งโลก ที่จังหวัดจันทบุรี มั่งหวังให้เป็นศูนย์กลางการค้าการขายอัญมณีของโลก

วันที่ (9ธ.ค.66) ที่อาคารศูนย์กระจายสินค้าอัญมณีจันทบุรี และแพลตฟอร์มซื้อขายอัญมณีทั้งโลก บริเวณตลาดพลอย อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ได้มีพิธีเปิดศูนย์กระจายสินค้าอัญมณีจันทบุรี และแพลตฟอร์มซื้อขายอัญมณีทั้งโลก อย่างเป็นทางการ โดยมีนายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ นายชุน ไพลินดิเลิศ นายกสมาคมนักธุรกิจยุคใหม่ไทย-จีน และมีนายจ้าว เจิ้นตง ประธานหัวไท่ ไทยแลบนด์ กรุ๊ป เป็นประธานกล่าวเปิด และตัดริบบิ้นเปิดศูนย์
นายจ้าว เจิ้นตง กล่าวว่า หัวไท่ ไทยแลนด์ กรุ๊ป เป็นบริษัทลูกของหัวไท่ กรุ๊ป ได้เลือกมาเปิดศูนย์กระจายสินค้าอัญมณีจันทบุรี และแพลตฟอร์มซื้อขายอัญมณีทั้งโลก ที่จังหวัดจันทบุรี โดยมุ่งหวังที่จังหวัดจันทบุรี จะเป็นแหล่งการค้าการขายเครื่องประดับและอัญมณีอย่างครบวงจร


ทางด้าน นายธนภณ กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า กลุ่มบริษัท หัวไท่ กรุ๊ป มีแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ มีผู้ติดตามกว่า 100 ล้านคน ซึ่งมากกว่าจำนวนประชากรของประเทศไทย ดังนั้นการเข้าเปิดศูนย์กระจายสินค้าอัญมณีจันทบุรี และแพลตฟอร์มซื้อขายอัญมณีทั้งโลก จะช่วยให้สินค้าจากการจังหวัดจันทบุรี โดยเฉพาะเครื่องประดับและอัญมณีของจังหวัดจันทบุรี ถูกกระจายไปยังผู้บริโภคมากขึ้น เป็นการสร้างรายได้ให้กับจังหวัดจันทบุรี และที่สำคัญเข้ามาของบริษัท หัวไท่ กรุ๊ป ที่มีแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์ ไม่ใช่เป็นการแย่งอาชีพของคนไทย หรือ คนในจังหวัด แต่จะเป็นตัวกลางในการซื้อขายสินค้าเท่านั้น

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน 062-7584334