ข่าว สรุาษฎร์ธานี

ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี ชูเสน่ห์ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางใบไม้ ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ “รักร้อยปี ที่คลองร้อยสาย”

ททท. สำนักงานสุราษฎร์ธานี ชูเสน่ห์ชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางใบไม้ ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ “รักร้อยปี ที่คลองร้อยสาย”

วันที่ 12 ก.พ. 67 เวลา 16.30 น. ณ ตลาดน้ำประชารัฐ ชุมชนบางใบไม้ อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีมอบหมายให้ นายนันทวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมแถลงข่าวเปิดกิจกรรม “รักร้อยปี…ที่คลองร้อยสาย” เพื่อปักหมุดให้คลองร้อยสาย เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวในช่วงเดือนแห่งความรัก

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี วางกลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวเสน่ห์ชุมชนบางใบไม้ ร่วมกับชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางใบไม้ ผ่านการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ ภายใต้ชื่อ “รักร้อยปี…ที่คลองร้อยสาย” เพื่อสร้างการรับรู้ และชูเสน่ห์วิถีชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์บางใบไม้โดยนำเสนอสายน้ำที่หล่อเลี้ยงชุมชนผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน จึงเป็นการรังสรรค์สินค้าและพัฒนาต่อยอด เพิ่มมูลค่าการท่องเที่ยว กระจายรายได้ชุมชนอย่างยั่งยืน

นางสาวมัณฑนา ภูธรารักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า “กิจกรรมรักร้อยปี ที่คลองร้อยสาย” เป็นกิจกรรมที่คาดว่าจะสามารถกระตุ้นความถี่ในการเดินทางท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และต่อยอดการสร้างสรรค์อัตลักษณ์ชุมชนด้วย “ต้นจาก”  พืชท้องถิ่นที่มีอยู่ในชุมชนมาใช้ประโยชน์ผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อชูความเป็นอัตลักษณ์ของท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย นำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าท่องเที่ยว ส่งเสริมเศรษฐกิจกระจายรายได้สู่ชุมชนอย่างยั่งยืน จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว ทั้งคู่รัก กลุ่มครอบครัว กลุ่มวัยทำงาน มาสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวบันทึกความประทับใจ ในกิจกรรมรักร้อยปี ที่คลองร้อยสายได้ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เริ่มวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นไป “ให้รักของคุณ เรืองรองที่คลองร้อยสาย”