ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี ฮือฮาสาว43 อธิฐานปล่อยเต่าในวันเกิดขอให้พบเต่าเผือกได้เต่าเผือกสมใจ!!วันนี้12มิย.62

ปราจีนบุรี ฮือฮาสาว43
อธิฐานปล่อยเต่าในวันเกิดขอให้พบเต่าเผือกได้เต่าเผือกสมใจ!!วันนี้12มิย.62

 

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับรายงานว่าที่บ้านเลขที่123 บ้านคลองกลาง ม.11ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรีจ.ปราจีนบุรี มีคนพบเจอเต่าเผือกตัวใหญ่และมีรูปลายตามกระดองคล้ายพระพุทธรูปหลายแห่ง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าวพบกับนส.นัธทมน อาษา อายุ43 ปี กับญาติและเพื่อนบ้านกำลังนั่งล้อมวงมุงดูเต่าตัวอยู่ที่โต๊ะม้าหินอ่อนหน้าบ้านไม้สองชั้น นส.นัธทมนกล่าวว่าก่อนหน้านี้เมื่อเช้าตรู่วันที่7มิย.62ที่ผ่านมาตนขี่มอเตอร์ไซค์พ่วงข้างออกจากบ้านเมื่อเวลา04.30น.

 

เพื่อที่จะไปรับแฟนที่ทำงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่งแถวคลองรั้ง อ.ศรีมหาโพธิห่างจากบ้านราว17กม.ขณะที่ขับรถไปตามทางนั้นมองเห็นเต่าตัวหนึ่งกำลังเดินข้ามถนนไปอีกฝั่งหนึ่ง จึจอรถจับเต่าตัวนั้นซึ่งเป็นเต่างับเท่าตัวเท่าฝ่ามือ จึงตั้งใจอธิฐานในใจว่าวันนี้เป็นวันเกิดขอให้เจอแต่สิ่งดีๆขอให้มีโชคมีลาภ ขอให้เจอเต่าเผือกด้วยเถอะจะเลี้ยงไว้ จากนั้นจึงเอาเต่าตัวนั้นติดรถไปด้วเพื่อที่จะเอาไปปล่อย วันต่อมาจึงเอาเต่าสีดำตัวนั้นไปปล่อยที่วัดแห่งหนึ่งในแหล่งน้ำธรรมชาติ กระทั่งเช้าวานนี้ขณะที่ตนขับรถพ่วงข้างไปรับสามีก็เห็นเต่าตัวหนึ่งตัวใหญ่ราว1กก.กว่า(เท่าสฝ่ามือ)อยู่กลางถนนตอนแรกไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าเป็นเต่าธรรมดา

 

แต่พอจอดรถเห็นว่าเป็นเต่าเผือก หรือเต่าสีทองถึงกับขนลุกหวนคิดไปถึงวันเกิดตัวเองอธิฐานไว้ว่าขอให้พบเจอเต่าเผือกก็ได้เอจริงๆ นับว่าเป็นบุญตาที่ได้เห็นเต่าเผือกตัวนี้ทั้งกระดองหลังใต้ท้องหัวและหางเป็นสีเหลืองหรือสีเผือก ที่น่าแปลกตาแปลกใจกระดองจะมีรูปลักษณ์คล้ายองค์พระพุทธรูป7ชั้น 5ชั้นเป็นแถวๆตนรู้สึแปลกตาแปลกใจมากไม่เคยเห็นมาก่อนเพื่อนบ้านและญาติต่างบอกว่าไม่เคยเห็นเต่าเผือกมาก่อนเพิ่งมาเคย
เห็นวันนี้แม้ว่าสามีบอกให้เอาไปปล่อยแต่ตนจะขอเลี้ยงไว้เชื่อว่าเป็นเต่านำโชคจะนำโชคลาภมาให้คนในบ้านอย่างแน่นอนตนจะเลี้ยงไว้ที่บ้านตลอดไป…