Uncategorized

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ติดตามนโยบายการจัดบริการ คลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ ที่ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด

จังหวัดร้อยเอ็ด/ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ติดตามนโยบายการจัดบริการ คลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ ที่ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด!!!

เมื่อช่วงเช้า วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน 2561 นายแพทย์กิตติศักดิ์ กลับดี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายแพทย์ ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข และคณะ เดินทางเพื่อมาติดตามนโยบายการจัดบริการ คลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ ของหน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาสาธารณสุข ที่ โรงพยาบาลร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีคณะผู้บริหาร และบุคลากรทางการแพทย์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด และโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ร่วมให้การต้อนรับ

นายแพทย์ ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ระเบียบฯคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการพ.ศ.2561 หลักการ คืออัตราค่าบริการและค่าตอบแทนทีกำหนดไว้เป็นอัตรา ที่เรียกเก็บต้องไม่มากไปจนประชาชนร่วมจ่ายไม่ได้ คลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาต้องเลี้ยงตัวเองได้ และ”หรืออาจมีกำไรเพื่อนำเงินไปพัฒนาโรงพยาบาลในภาพรวมได้ ประชาชนมีทางเลือกในการเข้ารับบริการ ลดความแออัด ลดระยะเวลาการรอคอย ใช้ทรัพยากรภาครัฐให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และพัฒนาศักยภาพการให้บริการเพื่อให้เกิดบริการที่มีคุณภาพ 

ทั้งนี้ คลินิกที่ให้บริการตั้งแต่ปี 2559 เป็นต้นมา ประกอบด้วย คลินิกกุมารเวช สูตินารีเวช ทันตกรรม และจิตเวช เป็นต้น โดยผู้ป่วยสามารถเข้ารับการรักษา ในวันราชการ เวลา16.00 น. – 20.00 น. วันหยุดราชการ เวลา 08.00 – 12.00 น.ในปี 2561 มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาโรคเฉพาะทาง จำนวน 34,040 คน ทันตกรรม จำนวน 2,601 คน

_______________
ศรีไพร ทูลธรรม ข่าว/ภาพ
ผู้สื่อข่าวจังหวัดร้อยเอ็ด รายงาน