ข่าวรัฐสภา

สว. พบประชาชน ลงพื้นที่รับฟังและเยี่ยมชมการดำเนินงานของท่าอากาศยานเบตง

สว. พบประชาชน ลงพื้นที่รับฟังและเยี่ยมชมการดำเนินงานของท่าอากาศยานเบตง เตรียมความพร้อมในการสร้างศักยภาพด้านธุรกิจการค้าการประกอบอาชีพในพื้นที่

วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 15.30 นาฬิกา คณะกรรมการโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี เชิดศักดิ์ จำปาเทศ พลอากาศเอก สุจินต์ แช่มช้อย และคณะ ลงพื้นที่รับฟังภาพรวมในการดำเนินงานของท่าอากาศยานเบตง ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในอนาคตในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่รวมถึงการสร้างมูลค่าเพิ่มทางด้านเศรษฐกิจการค้าชายแดนของประเทศ ภายใต้การพัฒนาเมืองต้นแบบการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมจังหวัดชายแดนใต้ ประกอบด้วย อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส และอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เพื่อพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในการเป็นศูนย์กลางการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างครบวงจร

ทั้งนี้คณะกรรมการที่ได้ร่วมลงพื้นที่ได้รับฟังสรุปการดำเนินงานจากผู้แทนท่าอากาศยานเบตง และได้รวบรวมข้อมูลที่ได้จากการรับฟังและการแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นไปประกอบในการร่วมประชุมเพื่อรับฟังบรรยายสรุปรายงานความก้าวหน้าการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ของจังหวัดยะลา ณ ที่ว่าการอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ในวันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนภาคเอกชน ผู้แทนภาคประชาชน และสื่อมวลชน

ภาพ/ข่าว ฤทธิรณ ปัญญากาบ ทีมข่าวไทยเกอร์นิวส์ รัฐสภา รายงาน