Reporter&Thai Army ข่าวบันเทิงและกีฬา ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าฯมุกดาหาร ส่งตัวนักกีฬาฯ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ณ จังหวัดราชบุรี

ผู้ว่าฯมุกดาหาร ส่งตัวนักกีฬาฯ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ณ จังหวัดราชบุรี

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม 2567 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมแก่งกะเบา ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้เป็นประธานในพิธีส่งตัวนักกีฬาฯ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 ณ จังหวัดราชบุรี โดย ดร.เสาวนีย์ บุพบุญ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยนายเจริญ ศรีสุวงศ์ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดมุกดาหาร พร้อมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา นำนักกีฬา ผู้ฝึกสอน ที่ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 เข้ารับโอวาทก่อนเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันจากผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร

โดยการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 “ราชบุรีเกมส์” ในระหว่างวันที่ 21 – 31 มีนาคม 2567 จังหวัดมุกดาหารมีนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ผ่านเข้ารวมการแข่งขัน จำนวน 10 ชนิดกีฬา นักกีฬา 64 คน ผู้ฝึกสอน 14 คน รวม 78 คน ดังนี้
1) เรือพาย นักกีฬา 45 คน ผู้ฝึกสอน 4 คน
2) ว่ายน้ำ นักกีฬา 1 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน
3) เทนนิส นักกีฬา 1 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน
4) ซอฟท์เทนนิส นักกีฬา 4 คน ผู้ฝึกสอน 2 คน
5) ยกน้ำหนัก นักกีฬา 2 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน
6) บริดจ์ นักกีฬา 2 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน
7) ปันจักสีลัต นักกีฬา 1 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน
8) เปตอง นักกีฬา 4 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน
9) หมากล้อม นักกีฬา 4 คน ผู้ฝึกสอน 2 คน
10) จักรยานยนต์ (โมโตครอส) นักกีฬา 1 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน

และการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 “เมืองโอ่งเกมส์” ระหว่างวันที่ 19 – 26 เมษายน 2567 โดยจังหวัดมุกดาหารได้มีนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ผ่านเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 5 ชนิดกีฬา นักกีฬา 18 คน ผู้ฝึกสอน 5 คน รวม 23 คน ดังนี้
1) กรีฑา นักกีฬา 6 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน
2) ว่ายน้ำ นักกีฬา 1 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน
3) เปตอง นักกีฬา 3 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน
4) เทนนิส นักกีฬา 2 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน
5) แบดมินตัน นักกีฬา 6 คน ผู้ฝึกสอน 1 คน

ซึ่งปีนี้ จังหวัดราชบุรีรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ภายใต้คำขวัญ “สร้างมิตรไมตรี สานสามัคคี ราชบุรีเกมส์” โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้กล่าวชื่นชมในความมานะและเพียรพยายามของทุกท่าน จนได้รับความสำเร็จในก้าวแรกที่ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 มาได้ และเป็นกำลังใจให้นักกีฬามุกดาหารทุกประเภทสามารถคว้าเหรียญรางวัลจากการแข่งขันมาฝากชาวมุกดาหารให้ได้ และกำชับให้รักษามาตรฐานการแข่งขันที่ทำไว้ในปีที่ผ่านมา รวมถึงฝากเรื่องการรักษามารยาทนักกีฬาและน้ำใจนักกีฬา เพราะทุกคนคือผู้แทนและหน้าตาของจังหวัดมุกดาหาร พร้อมให้เกียรติเป็นผู้แทนมอบเงินอุดหนุนจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ จำนวน 398,760 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางเข้าร่วมการแข่งขันให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอน อีกด้วย.