ข่าวอุทัยธานี

อุทัยธานี น้องชายน้อยใจพี่สาวเรื่องเก็บขยะบนโต๊ะอาหาร ปั่นจักรยานพกมีดติดตัวหายออกจากบ้านไปเข้าคืนที่ 2 ญาติจุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทาง อดเป็นห่วงไม่ได้ แจ้งหน่วยงานช่วยเหลือ ชาวบ้านออกระดมตามหายังไม่พบเจอตัว

เมื่อเวลา 17.00.น.ของวันที่ 17 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากนางศรีไพร ติมไธสงค์ อายุ 51 ปี บ้านเลขที่ 46 ปี หมู่ 14 บ้านมะนาวหวาน ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ว่ามีน้องชายหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2566 ช่วงเก้าโมงเช้า ชื่อนายธงชัย ติมไธสงค์ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นน้องชายของตนเอง โดยนางศรีไพร พี่สาว ได้เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพขายอาหารตามสั่งภายในหมู่บ้าน ซึ่งก่อนเกิดเหตุน้องชายได้มีปากเสียงเกิดความน้อยใจกับตนเอง เรื่องการเก็บขยะบนโต๊ะอาหาร โดยน้องชายนั้นจะช่วยตนเองอยู่ภายในร้าน ตนเองจึงบอกว่าให้เก็บขยะบนโต๊ะไปทิ้งหรือทำความสะอาดภายบนโต๊ะ แต่น้องชายตนเองบอกไม่ใช้ของตนเอง จึงไม่ยอมเก็บ แล้วน้องชายก็น้อยใจขึ้นหายไปบนบ้าน พอญาติๆตะโกนเรียกน้องชายก็ไม่ตอบรับ โดยพี่ชายอีกคนตะโกนเรียกอีกครั้ง ให้น้องชายไปตัดต้นมัน โดยทางพี่ชายบอกเดี๋ยวมันจะช้า พี่ชายอีกคนจึงได้ตะโกนออกไปว่ามึงจะไปไหนก็ไป สักพักคาดว่าน้องชายเกิดความน้อยใจ ได้เดินลงมาจากบ้าน พร้อมกับปั่นรถปั่นจักรยานออกจากบ้านไป พร้อมสะพายย่ามไป 1 ใบ มีดติดตัวไปหนึ่งเล่ม จนกระทั่งรุ้งเช้าของวันที่ 17 มกราคม 2567 น้องชายก็ยังไม่กลับบ้านมาอีกเลย หวั่นน้องชายจะได้รับอันตราย จึงได้ประสานไปยังเจ้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันออกตามหา จนมาถึงช่วงเย็นของวันนี้ ก็ยังไม่มีวี่แววที่น้องชายจะกลับมา ญาติๆเป็นห่วงได้จุดธูปไว้เจ้าที่เจ้าทางภายในบ้าน ขอให้น้องชายกลับมาบ้านอย่างปลอดภัย

จากการสอบถามชาวบ้านชื่อนายไผ่ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านรายหนึ่ง ที่ช่วยออกตามหาผู้สูญหาย ได้เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมชาวบ้านช่วยกันออกตามหาผู้สูญหายหรือนายธงชัย ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 16 มกราคม 2567 จนกระทั่งช่วงเย็นใกล้ค่ำของวันนี้ ก็ยังไม่เห็นนายธงชัย กลับมาบ้านอีกเลย เนื่องจากก่อนหน้านี้ นายธงชัย ก็เคยน้อยใจครอบครัว แต่ก็กลับมาบ้านปลอดภัยทุกครั้ง แต่วันนี้ นายธงชัย ไม่ยอมกลับมาบ้านเลย ชาวบ้านจึงประสานขอกำลังไปยังเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันระดมออกตามหา ตีแผ่เป็นวงกว้างช่วยกันระดมออกตามหาอีกครั้งในวันต่อไป

สำเนา ทองศรี รายงาน