Uncategorized

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ ควบคุมตัว มือปืนยิง หนุ่มกรีดยางดับ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองท่อม จ.กระบี่ ควบคุมตัว มือปืนยิง หนุ่มกรีดยางดับ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังจับตัวผู้ต้องหาได้ ขณะที่ผู้ต้องหา ให้การรับสาภาพเป็นคนลงมือยิง เหตุเพราะความหึงหวง และตั้งใจจะมอบตัวแต่ถูกจับกุม

 

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 17 ก.ค.61 พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล ผกก.สภ.คลองท่อม จ.ก

 

ระบี่ พร้อมด้วยพ.ต.ท.ต่อศักดิ์ บุญล้น รองผกก.ป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกันควบคุมตัวนายพิมล จันแจ่มศรี อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49/2 หมู่ 6 ต.ลำทับ อ.ลำทับ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังลงมือก่อเหตุยิง นายสิทธิโชค หรือหมี วิเชียรจินดา อายุ 47 ปี อาชีพกรีดยางพารา เสียชีวิตเมื่อคืนที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บ้านของผู้ต้องหา เลขที่ 44/25 หมู่ 8 ต.พรุดินนา ทั้งนี้ระหว่างการทำแผนนายพิมล ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้แอบซุ่มอยู่นอกบ้าน โดยมีภรรยา คือนางสาวฐานิดา ดวงจันทร์ อายุ 32 ปี นั่งอยู่ในบ้าน จากนั้นนายสิทธิโชค ได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้าน พร้อมเปิดประตู เข้าไป ตนจึงเดินตรงไปพร้อมในมือถืออาวุธปืนลูกซองยาว จากนั้น ได้ใช้อาวุธปืน ยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด แต่กระสุนไม่โดน ผู้ตายก็ได้วิ่งหนีไปที่ห้องน้ำ แล้วล็อคประตู ตนจึงถีบประตูเข้าไป แล้วจ่อยิงตามไปที่ที่หลัง เมื่อผู้ตายล้มลง ก็จ่อยิงศีรษะ อีก1นัด จนแน่ใจว่าเสียชีวิต จากนั้นก็ได้หอบเสื่อและหมอน พร้อมอาวุธปืน หลบหนี โดยชวนภรรยาหลบหนีไปด้วย แต่ภรรยาไม่ยอมไป จึงขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปที่บ้านแม่ ก่อนที่จะ โทรหาภรรยาอีกครั้ง โดยนัดแนะภรรยามาพบที่ร้านสะดวกซื้อในตลาดพรุดินนา ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจับกุมตัวได้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
นายพิมลให้การอีกว่า สาเหตุที่ได้ลงมือเหตุ นั้น เนื่องจาก ตนสังเกตพฤติกรรมของผู้ตายมานาน และชอบมาชักชวนภรรยาออกไปกรีดยางด้วยกันบ่อยครั้ง และบางทีก็มาเคาะประตูเรียกตอนดึกๆ จึงเชื่อว่าผู้ตาย เป็นชู้กับภรรยาตนแน่นอน ในคืนเกิดเหตุ จึงได้ดักซุ่มรอจนกระทั่งผู้ตายมาเปิดประตูเข้าไปในบ้าน จึงได้ใช้อาวุธปืนจ่อยิงเสีย ชีวิต ซึ่งหลังเกิดเหตุตนตั้งใจว่าจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แล้ว แต่มาถูกจับกุมตัวเสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตากฎหมายต่อไป

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน