ข่าวศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดประทานผ้าพระกฐินให้หม่อมหลวงสราลี กิติยากร ทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทานที่วัดบ้านด่าน

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดประทานผ้าพระกฐิน ให้หม่อมหลวงสราลี กิติยากร ไปทอดถวายผ้าพระกฐินพระราชทานที่วัดบ้านด่าน ตำบลสร้างปี อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ในวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15.00 น. โดยจะมีนายขจรศักดิ์ ศรีบุญเรือง ประธานกรรมการบริหารบริษัท ยูเวิร์ค 999 จำกัด และบริษัท Neo 727 จำกัด นายทิวา รุ้งแก้ว นายกพุทธสมาคมจังหวัดศรีสะเกษ นายอนุชา เรืองอมรวิวัฒน์ นายอำเภอราศีไศล และนายทอง คำเอี่ยม มรรคฆายกวัดบ้านด่าน นำหัวหน้าส่วนราชการอำเภอราษีไศล องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอราษีไศลและพุทธศาสนิกชนชาวอำเภอราษีไศล ร่วมในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ในครั้งนี้ จึงขอเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาเข้าร่วมงานดังกล่าวโดยพร้อมเพรียงกัน ผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญได้ที่ ธนาคารกสิกรไทย ชื่อบัญชี วัดบ้านด่าน เลขที่บัญชี 1241770059

นายทิวา รุ้งแก้ว นายกพุทธสมาคมจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า วัดบ้านด่าน ตำบลสร้างปี อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอำเภอราษีไศล มีการจัดสร้างวิหารได้อย่างงดงามตระการตา มีการสลักลวดลายและงานปั้นองค์พญานาคและเทวดานางฟ้าต่างๆ เป็นสีขาวเงินทั้งหลัง สวยประดุจดั่งความฝัน เป็นการก่อสร้างที่สวยดึงดูดนักท่องเที่ยวและนักบุญเป็นอย่างดี โดยวิหารทั้งหลังนั้นจะเน้นใช้สีขาวเป็นหลัก มองดูคล้ายกับที่วัดร่องขุ่นจังหวัดเชียงรายของอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เลยก็ว่าได้ หากใครมีโอกาสไปเที่ยวศรีสะเกษลองแวะไปเยี่ยมชมกัน

ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ