ข่าว พะเยา

พะเยา หนุ่มหาของป่าหายไป 6 วันพบเสียชีวิตในป่าลึก

วันที่ 17 ธ.ค. 66 เวลาประมาณ 15.00 น. สภ.ปงรับแจ้งพบผู้เสียชิวิตที่หายไปในป่ากว่า 6 วันในป่าลึก บ้านน้ำคะ ม.6 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยาจึงเดินทางออกตรวจสอบพร้อมมูลนิธิสยามพะเยาสำนักงานใหญ่ อ.เชียงคำพร้อมชาวบ้านกว่า 100 ใช้รถยนต์กว่า10 คัน เดินทางเข้าป่าไปที่เกิดเหตุกว่า10 กิโลเมตรและเดินเท้าลงไปยังจุดเกิดเหตุอีก 1 กิโลเมตรจึงพบร่างผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตใต้ต้นไม้ภายในป่า สภาพผู้เสียชีวิตมีหนอนขึ้นตามหัวลำตัว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย ทราบชื่อนายแร่ง แซ่ท้าว อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 3/1 ม. 6 ต.ผาช้างน้อย อ.ปง จ.พะเยา สภาพผู้เสียชีวิตมีหนอนขึ้นตามหัวลำตัวเจ้าหน้าที่สยามพะเยาจึงทำการแพ็คผู้เสียชีวิต ด้วยผ้าขาวและถุงซิบและแบกหามเดินเท้าลงมาอย่างทุลักทุเล กว่า 3 กิโลเมตรก่อนนจะนำขึ้นรถเดินทางเลาะตามเขาอีก 40 กิโลเมตรเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตมอบให้ญาติทำการบำเพ็ญกุศลต่อไป

จากการสอบถามทางญาติ ทราบว่าผู้ตาย ได้เดินทางเข้าป่า เพื่อเข้าหาของป่า หลังจากนั้น ก็ไม่กลับบ้าน ทางญาติจึงได้ออกติดตาม ใช้เวลากว่า 6 วันจึงพบร่างนอนเสียชีวิต อยู่ในป่าลึกจนมีหนอนขึ้นตามหัวลำตัว คาดว่าผู้ตายอาจมีโรคประจำตัวหรือถูกสัตว์ร้ายจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว ส่วนทางญาติไม่ติดใจเอาความใดๆ

ปัณณวิชญ์ อยู่ดี จ.พะเยา