Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ยิงกันตายยังไม่ชัดว่าปืนลั่นหรือถูกฆ่าผู้การจังหวัดนั่ง ฮ บินมาตรวจจุดเกิดเหตุด้วยตัวเองระดมมือสืบและชุดไล่ล่าลงพื้นที่ ผกก สภ น้ำโสม ผกกเจ้าของพื้นที่ฟันธงชักปืนมาโชว์ลูกน้องเกิดปืนลั่นดับ

ยิงกันตายยังไม่ชัดว่าปืนลั่นหรือถูกฆ่าผู้การจังหวัดนั่ง ฮ บินมาตรวจจุดเกิดเหตุด้วยตัวเองระดมมือสืบและชุดไล่ล่าลงพื้นที่ ผกก สภ น้ำโสม ผกกเจ้าของพื้นที่ฟันธงชักปืนมาโชว์ลูกน้องเกิดปืนลั่นดับ

เมื่อเวลา 01.00 น วันนี้ ทึี 23 ตค 62 รตอ วิชิต ลาชัย ร้อยเวร สภ น้ำโสมได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 17 หมู่ที่ 1 บ้านน้ำโสม ต น้ำโสม อ น้ำโสม จ อุดรธานี เมื่อรับแจ้งแล้วจึงรายงานไปยัง พตอ อาลักษณ์ เจริญธนกุล ผกก น้ำโสม และผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และประสานไปยัง รพ น้ำโสม พร้อมชุดกู้ภัยรุดไปที่เกิดเหตุดังกล่าว เมือไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าผู้ถูกยิงนอนตายจมกองเลือดและใส่เสื้อลายพรางทหารกางเกงยืนต์นอนตายอยู่มีรูกระสุนที่ศรีษะ 1 นัด มีปลอกกระสุนปืน ชนิด 9 มม ตกอยู่1 นัด จากการสอบสวนในที่เกิดเหตุทราบว่าผู้ตายคือนายอนุชา คันที อายุ 38 ปี ราษฎรบ้านห้วยไฮ ต บ้านก้อง อ นายูง และทำการสอบปากคำนางสุภาวดี มณีศีร อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 14 ต น้ำโสม อ น้ำโสม ภรรยาผู้ตายได้ให้การว่าตนกับผู้ตายได้แต่งงานกันได้เพียง 3 วันนับถึงวันนี้ สินสอด 6 หมื่นบาทและผู้ตายเคยติดคุกออกมาได้ 5 เดือนจึงได้แต่งงานกันหลังจากคบหากันไม่ถึงเดือน ก่อนตายตอนเวลา 2 ทุ่มผู้ตายได้โทรศัพท์หาเพื่อน ชื่อ นาย บ นามสมมุติ เพื่อทวงถามเงินที่ค้างกัน หลังจากโทรศัพท์เสร็จผู้ตายจึงชวนตนมายังบ้านที่เกิดเหตุตนจึงซ้อนท้ายรถมอเตอร์ไซค์มาที่บ้านเกิดเหตุช่วงประมาณ 3 ทุ่ม เมื่อมาถึงพบว่ามีชาย หญิง นั่งกินเหล้า เบียร์กัน 4-5 คนตนจึงนั่งกินกับผู้ตายและเพื่อนผู้ตายอยู่สักพักผู้ตายจึงบอกให้ตนกลับบ้านก่อนตอนนั้นประมาณ 3 ทุ่มเศษอีกสัก 1 ชั่วโมงค่อยมารับ ผู้ตายบอกว่าจะเคลียร์กับลูกน้องก่อนเรื่องเงินที่คงค้างกันในการทำธุรกิจด้วยกัน ตนจึงกลับมาบ้านและก็กลับไปรับพบว่าสามีตนถูกยิงเสียชีวิตแล้ว ต่อมาทาง พตอ อาลักษณ์ ฯ ผกก ได้สอบปากคำหญิงสาวเจ้าของบ้าน(นามสมมุติ นส น )ให้การว่า ขณะที่ นส เข้าไปหลังบ้านได้ยินเสียงปืน ดัง 1 นัด

ออกมาดูผู้ตายนอนจมกองเลือดหายใจแรงยังไม่ตาย นส จึงโทรศัพท์ ไปยัง 1669 สายด่วนเพื่อขอความช่วยเหลือและโทรแจ้งตำรวจ นส น ยังให้การต่อว่า ผู้ตายกับ นาย บ ทวงถามเงินที่เป็นหนี้กันและเกิดโต้เถียงกัน และผู้ตายเอาปืนออกมาโชว์ให้ลูกน้องนาย บ ดูและเล่นปืนให้ดู นส น จึวเข้าไปหลังบ้านสักพักได้ยินเสียงปืนดัง 1 นัดจึงออกมาดูเห็นผู้ตายนอนหายใจแรงๆยังไม่ตายจึงโทรศัพท์แจ้งฯดังกล่าว แต่ปืนไม่เห็นตกในที่เกิดเหตุกลุ่มเพื่อนเอาไป ทาง พตอ อาลักษณ์ฯ ผกก จึงสันนิษฐานเบื้องต้น ว่าปืนลั่นเสียชีวิต ต่อ มาช่วงเช้า พตอ วิธ มุธสินธ์ุ ผกก สืบสวน จังหวัด พร้อมกำลังจำนวนกว่า 10 นายลงพื้นที่ไปจุดเกิดเหตุและประสาน พตอ อาลักษณ์ฯ ผกก เจ้าของพื้นที่ ขอผู้อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบปากคำที่สภ น้ำโสม ทาง พตอ วิธ ฯ ผกก สืบสวนจังหวัด ชี้จากการสอบสวนเบื้องต้นยังสรุปไม่ได้ว่าปืนลั่นหรือถูกฆ่าขอเวลาสอบสวนและหาพยานก่อนแต่มี 2 ประเด็นแค่นั้น ไม่ถูกฆ่า ก็ ทำปืนลั่นใส่ตัวเอง ต่อมาเวลา 12.00 น พล ต ต นันทชาติ ศุภมงคล ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดอุดรธานี นั่ง ฮ มาลงสนามกีฬาโรงเรียน ประชาสรรค์ ต น้ำโสม อ น้ำโสม ใกล้จุดเกิด พร้อมกำลังและชุดไล่ล่ามาตรวจที่เกิดเหตุด้วยตัวเองอย่างละเอียดและเดินทางมาสภ น้ำโสม เพื่อสอบปากคำผู้อยู่ในเหตุการณ์ด้วยตัวเองใช้เวลาสอบประมาณ 2 ชั่วโมง จึงเดินทางกลับ ด้วย ฮ ทาง พตอ อาลักษณ์ ฯ ผกก จึงมอบหมายให้ รตอ วิชิต ลาชัย ร้อยเวรดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นายวรเชษฐ ธรรมเขต ผู้สื่อข่าว จ อุดรธานี รายงาน