ข่าว นราธิวาส ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ฝ่ายปกครองนราธิวาส จับกุมผู้ลักลอบขายน้ำต้มพืชกระท่อม ยาแก้ไอ น้ำมัน และบุหรี่หนีภาษี ให้กับกลุ่มวัยรุ่น 

23 พฤษภาคม 2567 ๒๕๖๗  ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และ นายรุสดี ปูรียา นายอำเภอเมืองนราธิวาส ได้มอบหมายให้ นายสุวิทย์ นาคเป้า ปก.นธ. และนายอัจฉริยะ เพียรทอง หน.ชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดนราธิวาส นำกำลัง อส. ชุดปฏิบัติการพิเศษจังหวัดนราธิวาส บูรณาการร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนราธิวาส เข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายต้มพืชกระท่อม ยาแก้ไอ น้ำมัน และบุหรี่หนีภาษี ตามข้อร้องเรียนของประชาชน

จุดแรกที่บ้านเลขที่ 121 ถ.ตากใบ ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส ซึ่งมี น.ส.ฮายามิง ตาบู อายุ 32 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน พร้อมของกลางจำนวน 11 รายการ ได้แก่ บุหรี่นอกหนีภาษียี่ห้อต่างๆ จำนวนมาก  น้ำต้มพืชกระท่อม จำนวน 919 ถุง  ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม บรรจุในขวดน้ำอัดลมขนาด 250 มิลลิลิตร จำนวน 3 ขวดครึ่ง น้ำมันดีเซล บรรจุในแกลลอนขนาด 30 ลิตร จำนวน 5 แกลลอน น้ำมันเบนซิน บรรจุในแกลลอนขนาด 30 ลิตร จำนวน 2 แกลลอน  โดยก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ อ.เมืองนราธิวาส ว่ามีการลักลอบขายน้ำต้มพืชกระท่อม ผสมยาแก้ไอ ยาแก้ไอ น้ำมัน และบุหรี่หนีภาษีให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณใกล้ร้านอาหารริมน้ำ พบอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น  ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจค้นจนพบโดยของกลางจำนวนมากดังกล่าว


นอกจากนี้ยังเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 35/30 ถ.แสงจันทร์ ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส ซึ่งมี นายรุสลัม วาด๊ะ อายุ 23 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน พร้อมของกลางบุหรี่นอกหนีภาษีจำนวนหนึ่ง   น้ำต้มพืชกระท่อม จำนวน 403 ถุง ยาแก้ไอชนิดน้ำเชื่อม บรรจุในขวดน้ำอัดลมขนาด 250 มิลลิลิตร จำนวน 2 ขวด  โดยผู้ถูกจับกุมทั้ง 2 ราย ทราบข้อกล่าวหาดี และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมผู้ถูกจับกุมและของกลาง พร้อมทั้งเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ไปทำบันทึกจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พนง.สอบสวน สภ.เมืองนราธิวาส ดำเนินคดีตามกฎหมาย

นูอารีซ๊ะ ยะยือริ  รายงาน