Reporter&Thai Army

!!ด่วน เด็กเยาวชนทีมฟุตบอลดังแม่สาย พัดหลงติดอยู่ในวนอุทยานถ้ำหลวงแม่สาย เจ้าหน้าที่รีบเร่งติดตามช่วยเหลือ!! /////////////

!!ด่วน เด็กเยาวชนทีมฟุตบอลดังแม่สาย พัดหลงติดอยู่ในวนอุทยานถ้ำหลวงแม่สาย เจ้าหน้าที่รีบเร่งติดตามช่วยเหลือ!! /////////////
เมื่อวันที 24 มิ.ย.61 เวลา 09.00 o. น. ล่าสุด นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่สาย พร้อมป้องกันสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย ปลัดฝ่ายปกครองอำเภอแม่สาย เจ้าหน้าที่วนอุทยานถ้ำหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย ทหารชุดหมวดลาดตระเวน กกล.ผาเมือง ฝ่ายปกครองตำบลโป่งผา ทีมกู้ภัยสมาคมศิริกรณ์ฯ ทีมกู้ภัยสยามร่วมใจ ได้ประชุมหารือแนวทางการค้นหาเยาวชนทีมนักฟุตบอลดังแม่สาย ที่ได้เดินทางเข้าไปเที่ยวในบริเวณวนอุทยานถ้ำหลวง ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย แล้วเกิดพัดหลงทางหาทางออกได้เจอ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังติดตามสถานการณ์ทีมนักฟุตบอลเยาวชนแม่สาย ที่หายพัดหลงไปในวนอุทยานถ้ำหลวง อย่างต่อเนื่อง ซึ่งชุดค้นหาได้เข้าไปติดตามในถ้ำหลวงเป็นระยะทาง 3 กม. แล้ว แต่ยังไม่เจอ ในเวลา 11.00 น.ของวันนี้

 

สืบเนื่องเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.6

 

1 เวลา 14.00 น. ทางนักฟุตบอลเยาวชนแม่สาย ดังกล่าวได้นัดกันเข้าไปเที่ยวชมในวนอุทยานถ้ำหลวง จนเกิดการพัดหลวงทางหาทางออกไม่เจอ จนกระทั้งถึง 18.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ของทางวนอุทยานมาพบ รถจักยานจำนวน 12 คัน พร้อมกระเป๋าและรองเท้าอยู่ตรงบริเวณหน้าปากถ้ำ จึงสงสัยกลัวเด็กจะหลงทางติดอยู่ในถ้ำ จึงได้แจ้งประสานงานขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการติดตามหาทางทีมฟุตบอลเยาวชนที่หายไป ตั้งแต่เวลา 20.00 ถึง 04.00 น. ทางทีมเจ้าหน้าที่ค้นหาได้ออกมาจากค้นหา ผลปรากฏว่ายังไม่สามารถเข้าไปค้นหาได้ เพราะบางจุดในถ้ำได้มีน้ำไหลออกมา ทางทีมค้นหาจึงได้หยุดดำเนินการค้นหาชั่วคราว และจะได้วางแผนเข้าค้นหาในเช้าของวันรุ่งขึ้นทีมข่าวได้วิเคราะห์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าเด็กเยาวชนที่พัดหลงติดอยู่ในถ้ำว่า ขณะที่เด็กได้เดินเข้าไปเที่ยวในถ้ำในขณะนั้นกระแสสายน้ำในถ้ำ มันยังไม่ไหลขึ้นมากบริเวณภายในถ้ำ แต่ว่าขณะที่กำลังจะเดินทางออกจากถ้ำนั้น ได้เกิดกระแสน้ำไหลเริ่มขึ้นปิดทางออกเดิม จึงไม่สามารถออกมาได้ ทำให้เด็กต้องเดินหน้าต่อเพื่อหาทางออกที่ใหม่ จนกลับกลายหลงทางเข้าไปลึกยิ่งกว่าเดิม

 

ณฐพัชร์ อภิโชคกุล ////// เชียงราย ///////////

Comments are closed.