Reporter&Thai Army Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

” จะมืดขนาดไหน จะฝ่าฝนไปช่วย ” ทหารพราน 32 พร้อม ปภ.อ.ทุ่งช้าง ลงพื้นที่พร้อมเครื่องจักรหนัก สิ่งอุดตันท่อระบายน้ำ เหตุน้ำเอ่อล้นท่วมถนน สายบ้านวังผา

” จะมืดขนาดไหน จะฝ่าฝนไปช่วย ” ทหารพราน 32 พร้อม ปภ.อ.ทุ่งช้าง ลงพื้นที่พร้อมเครื่องจักรหนัก สิ่งอุดตันท่อระบายน้ำ เหตุน้ำเอ่อล้นท่วมถนน สายบ้านวังผา

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2562 เวลา 00.20 น. พันเอก รัตนะ พัฒนโสภณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยจากกองร้อยทหารพรานที่ 3206 ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอทุ่งช้าง, เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลและ, เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งช้าง, ผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบถนนทางหลวงหมายเลข 101 บริเวณทางแยกเข้าบ้านวังผา – บ้านน้ำสอด บ้านเวียงสอง หมู่ 4 ตำบลและ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน เนื่องจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน ทำให้น้ำจากลำน้ำเวียงสองเอ่อล้นเข้าท่วมถนนทางเบี่ยงที่กำลังก่อสร้างสะพานบริเวณดังกล่าว ทำให้รถไม่สามารถใช้สัญจรไป – มาได้สะดวก โดยเฉพาะรถยนต์ไม่สามารถเล่นผ่านไปได้ ขณะนี้ผู้รับผิดชอบในการก่อสร้างถนนบริเวณที่เกิดเหตุได้ทำการปิดถนนชั่วคราว และติดตามดูสถานการณ์น้ำเพื่อดำเนินการแก้ไขให้ยานพาหนะสามารถใช้สัญจรผ่านไปได้โดยตลอด หน่วยยังคงติดตามอาการอย่างต่อเนื่องและจะแจ้งรายงานให้ทราบ

ล่าสุด ผู้รับผิดชอบในการก่อสร้างถนนดังกล่าว ได้นำรถแบคโฮมาขุดลอกหน้าท่อที่อุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้น้ำระบายไม่ทันจนเอ่อล้นท่วมถนนเป็นเหตุให้ไม่สามารถใช้สัญจรได้ ปัจจุบันระดับน้ำลดลงแล้วยานพาหนะทุกชนิดสามารถใช้สัญจรได้ตามปกติ เมื่อเวลา 02.40 น.