ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ รับสารภาพก่อเหตุหลายครั้ง ได้ทรัพย์สินจำนวนมากนำไปปรนเปรอแฟนสาวและเที่ยวเตร่ สุดท้ายจนมุมถูกจับนำตัวดำเนินคดี

ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จับกุมคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ รับสารภาพก่อเหตุหลายครั้ง ได้ทรัพย์สินจำนวนมากนำไปปรนเปรอแฟนสาวและเที่ยวเตร่ สุดท้ายจนมุมถูกจับนำตัวดำเนินคดี

วันที่ 24 สิงหาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อน รรท.รอง ผกก.สส.ฯ นำโดย พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.ชัยพล ชัยชนะ รอง สว.สส.ฯ , ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ ธัญธราดล รอง สว.สส.ฯ , ด.ต.ธนวินท์ พรมวังขวา , ด.ต.จีรวัฒน์ อาสาหม้อ, ด.ต.เรืองฤทธิเดช ตั๋นฟู , ด.ต.พยุง ยศสมบัติ , ด.ต.อนุพงค์ ละออกิจ และ ส.ต.อ.ณัฐพล อุ่นเรือนพิงค์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว ผู้ต้องหาคือ นายอนิรุทธ์ หรือโอ๊ก กุมพล อายุ 29 ปี ที่อยู่ 66 หมู่ 4 ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางคือ สำเนาใบรับซื้อของเก่าห้างทองแสงนภาเชียงใหม่ เลขที่ SP ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2562 ราคา 36,000 บาท, สร้อยคอทองทำ หนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น พร้อมพระกรอบทอง จำนวน 1 องค์, สร้อยข้อมือทองคำ หนัก 1 สลึง จำนวน 1 เส้น, แหวนทองคำ หนัก 1 สลึง จำนวน 1 วง, เงินสด จำนวน 600 บาท, รถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า รุ่น BT 50 สีดำ ทะเบียน ผษ 4398 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน, ไขควงด้ามสีเขียว จำนวน 1 อัน, ค้อนเหล็กด้ามไม้สีแดง จำนวน 1 อัน, ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะเม็ดกลมแบนด้านหนึ่งมีอักษรภาษาอังกฤษดับบลิววายประทับอยู่อีกด้านเรียบ ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 20 เม็ด

โดยกล่าวหาว่า มีความผิดฐาน “ ลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกในการกระทำผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือเข้าทางช่องทางซึ่งผู้เป็นใจเปิดไว้ให้

โดยทำเข้าทางช่องทางที่ไม่ได้จำนงให้เป็นทางสำหรับคนเข้า หรือรับของโจร และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้ก่อนเกิดเหตุเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 09.30 – 12.30 น.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ บริเวณบ้านเลขที่ 155/9 หมู่ 2 ต.แม่เหียะ อ.เมือง จว.เชียงใหม่ จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อทำการสืบสวนจับกุมตัวคนร้ายเรื่อยมา จนกระทั่งเช้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่า คนร้ายรายนี้คือนายอนิรุทธ์ หรือโอ๊ก กุมพล อายุ 29 ปี จึงได้ติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา พร้อมของกลางตัวมาสอบสวนขยายผล

เบื้องต้นจากการสอบถามสืบสวนขยายผล นายอนิรุทธ์ หรือโอ๊กฯ ผู้ถูกจับ ได้ให้การยอมรับต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองได้ก่อเหตุลักทรัพย์ในบ้านพักบริเวณศูนย์สาธิต อบรม วิจัยพืชผลการเกษตรแม่เหียะ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ และอีกจำนวน 2 ครั้ง ดังนี้

1. เมื่อประมาณปลายเดือนมิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 08.30 น. ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ชุดถังแก๊ส และเครื่องปรับอากาศ จำนวน 1 เครื่อง เหตุเกิดบริเวณโรงเพาะชำ ในศูนย์สาธิต อบรม วิจัยพืชผลการเกษตรแม่เหียะ และได้นำเครื่องปรับอากาศไปขายให้กับนายอู๋ ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ในราคา 8,000 บาท ส่วนชุดถังแก๊สเก็บไว้ที่บ้านของตนเลขที่ 66 ม. 4 ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดไว้แล้ว

2. เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2562 เวลาประมาณ 13.00 น. ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตู้เซฟ ที่อยู่ในบ้านเลขที่ 70/1 ม.1 ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ และได้นำทรัพย์สินที่ได้ไปแบ่งขาย และซุกซ่อนฝังไว้บริเวณในป่าด้านหลังศูนย์สาธิต อบรมวิจัยฯ ส่วนตู้เซฟได้นำไปทิ้งบริเวณกลางป่าท้ายหมู่บ้านทางไปดอยคำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดไว้แล้ว โดยผู้ต้องหายอมรับว่า ได้นำทรัพย์สินที่ได้มาไปขาย นำเงินไปเลี้ยงแฟนสาวและเที่ยวเตร่ ดื่มเหล้าและเสพยาเสพติด พอเงินหมดก่อเหตุซ้ำ จนกระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว

หลังจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจขุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ได้ร่วมกันตรวจยึดทรัพย์สิน รวมทั้งหมด 68 รายการ ตามบันทึกตรวจยึด และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป หากผู้ใดสงสัยถูกผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุลักทรัพย์ติดต่อแจ้งความเพิ่มได้ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. วัตร บ้านเมือง