ข่าว สรุาษฎร์ธานี

รองผู้ว่าฯสุราษธานี ประชุมคณะกรรมการจัดงานแห่ผ้าห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์ แลธรรมชาติเขาท่าเพชร ครั้งที่ 14 ประจำปี 2567

รองผู้ว่าฯสุราษธานี ประชุมคณะกรรมการจัดงานแห่ผ้าห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์ แลธรรมชาติเขาท่าเพชร ครั้งที่ 14 ประจำปี 2567

วันที่ 23 มกราคม 2567 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ชั้น 3 นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายสุคนธ์ หนูภักดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานแห่ผ้าห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์ แลธรรมชาติเขาท่าเพชร ครั้งที่ 14 ประจำปี 2567 ครั้งที่ 1/2567 พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมในการประชุม

ด้วยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับคณะสงฆ์องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานีองค์กรภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชนในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ร่วมกันจัดงานแห่ผ้าห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์แลธรรมชาติเขาท่าเพชรเป็นประจำทุกปี ในระหว่างวันที่ 26-27 มีนาคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ร่วมกันสักการะพระธาตุศรีสุราษฎร์ ซึ่งเป็นปูชนียสถานที่สำคัญของจังหวัด และส่งเสริมให้เขาท่าเพชรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสุราษฎร์ธานี

เพื่อให้การดำเนินการจัดงานแห่ผ้าห่มพระธาตุศรีสุราษฎร์ แลธรรมชาติเขาท่าเพชร ครั้งที่ 14 ประจำปี 2567 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์ของการจัดงาน จังหวัดสุราษฎร์ธานีโดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุราษฎร์ธานี และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะฝ่ายเลขานุการจึงได้จัดประชุมเพื่อร่วมกันหารือในประเด็นต่างๆ ทั้งระยะการเดิน จุดเริ่มต้นของขบวนและรูปแบบขบวนเพื่อให้เกิดความสวยงามและเป็นระเบียบเรียบร้อย รวมถึงการ รณรงค์ให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในงานประเพณีของจังหวัดประจำปี 2567 เพิ่มมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้ร่วมกันพิจารณาการจัดทำพระบฏผืนใหม่ เนื่องจากพระบฏ ที่จัดทำไว้ได้ใช้งานมาแล้วสองปีโดยในปี 2566 ได้มีการซ่อมแซมรอยขาด และในปี 2567 องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้ตรวจสอบแล้วพบว่ามีการชำรุดเสียหายของสีบนภาพวาด มีรอยร้าวของสีเนื่องจากสภาวะอากาศ เพื่อให้การจัดงานในปี 2567 มีความสมบูรณ์ เรียบร้อย บรรลุตามวัตถุประสงค์.