ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี คืบหน้าพระ บวชใหม่หายตัวลึกลับ!!

ปราจีนบุรี คืบหน้าพระ
บวชใหม่หายตัวลึกลับ!!

จากการณีที่พระประมูลอะนาระโญ(มาทา)อายุ60ปี พระลูกวัด วัดโพธญาณ(เกาะเคล็ด)ต.หนองโพลงอ.ศรีมหาโพธิจ.ปราจีนบุรี หายตัวออกจากวัดลึกลับไม่มี
ใครพบเห็นหลังจากที่บวชได้วันเดียว โดยพระดารินัยน์ จารุธรรมโม พระบวชใหม่พร้อมกันกล่าวว่าก่อนที่พระประมูล(พระน็อต)จะหายตัวออกจากุฎิไปยัง
คุยกันอยู่หลังเที่ยงคืนรุ่งสางจะออกบิณฑบาตรตอนเช้าเรียกหาแต่ไม่พบจึงแจ้งเจ้าอาวาสให้ทราบเมื่อเวลา.06.00น.วานนี้ ภรรยาพร้อมลูกและญาติๆได้ออกค้นหาทั่วหมู่บ้านแต่ไม่พบตัว นางฉางมาทาอายุ60 ปี ภรรยากล่าวว่า ก่อนสามีจะมาบวชมีอาการซึมเศร้าจากการสอบถามพูดคุยสามีบอกว่าขับรถไถ ไถปรับดินที่วัดหัวนา ต่อมามีอาการเปลี่ยนไปกลางคืนนอนไม่หลับได้กลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นศพ คิดว่าที่เป็นแบบนี้น่าจะเกิดมาจากสามีขับรถไถปรับดันที่ถูกสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ใดที่หนึ่งทำให้เป็นแบบนี้

 

ต่อมาจึงหารือกับพระครูสินติโพธิคุณ เจ้าอาวาสวัดเกาะเคล็ดกล่าวว่าน่าจะเกิดจาก
วิญญาณต่างๆตามมารังควาญให้บวชอุทิศส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวรหรือสิ่งที่มองไม่เห็นเสีย จึงบวชให้แต่เกิดพระน็อตหายลึกลับกลางดึกไม่รู้ว่าหายไปไหนไม่มีใคร
พบเห็นกล้องวงจรปิดหน้าวัดหลังวัดไม่ปรากฎเห็นพระน็อตผ่านให้เห็น วันนี้นางฉายพร้อมลูกไปและญาติได้ทำพิธีขอขมาต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต้นตะเคียนโดยการชุดไทยมาถวาย ไหว้ศาลพระภูมิ เหล้าขาว1ขวดไก่1ตัวและพระแม่ธรณีภายในวัด จากนั้นเดินทางไปยังวัดหัวนา ที่ที่พระน็อตเคยมาขับรถไถปรับดินถมที่ ซึ่งอาจจะล่วงเกินด้วยวาจาไม่ดีแก้บนเหล้าขาว+ไก่และศาลพระภูมิ นาง
ฉายกล่าวว่าเป็นห่วงพระน็อตมากไม่รู้ว่าหายไแไหนพระน็อตมีโรคประจำตัวเป็นโรคซึมเศร้าระดับหนึ่งหากใครพบเห็นพระน็อตขอให้แจ้งมาที่ลูกสาวด้วยทางเบอร์
086-157-9388 จากนี้ไปตนจะไปแจ้งความที่สภ.ศรีมหาโพธิ ทุกคนบอกว่าไม่เคยมีเรื่องแบบนี้มาก่อนเพิ่งมาครั้งนี้เป็นครั้งแรกหากใครพบเห็นพระน็อตตามรูปภาพแจ้งให้ทาง
บ้านทรายด้วยจะเป็นพระคุณอย่างมาก…