Uncategorized

สำนักวิทยบริการและเทค โนโลยีสารสนเทศ มรภ.รำไพพรรณี จัดประชุมสัมมนา “เครือข่ายห้องสมุดมนุษย์แห่งประเทศไทย” ครั้งที่ 12 สุขทุกวันที่จันทบุรี

ที่หอประชุมสิริรำไพพรรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ไวกูณฑ์ ทองอร่าม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการประชมสัมมนา “เครือข่ายห้องสมุดมนุษย์แห่งประเทศไทย” ครั้งที่ 12 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จ่าสิบโท ดร.ภูวดล บางบัว พลู ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทค โนโลยีสารสนเทศกล่าวว่า การจัดประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ หลั่กการและแนวทางการดำเนินการเกี่ยวกับห้องสมุดมนุษย์ ส่งเสริมภูมิปัญญาหรือปราชญ์ท้องถิ่นให้เป็นหนังสือมีชีวิตเป็นแหล่งเรื่ยนรู้ตลอดชีวิตอันเป็นแหล่งเรียนรู้ ศึกษาค้นคว้าของนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยและเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างภาคีเครือข่ายในการพัฒนาการดำเนินงานห้องสมุดมนุษย์แห่งประเทศไทย ในปีนี้สำนักวิทยบริการและเทค โน โลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมสัมมาระหว่างวันที่ 23-24 พฤศจิกายน 2566

มีกิจกรรมที่หลากหลายประกอบด้วยการลงนามความร่วมมือเครือข่ายห้องสมุดมนุษย์ และ การบรรยายพิเศษ เรื่อง “อาหารจากพืชสมุนไพรของจังหวัดจันทบุรี” วิทยากรโดย คุณอุกฤษฏ์ วงษ์ทองสาลี ประธานหอการค้า จันทบุรี และนายกสมาคมอาหารและเครื่องดื่มจันทบุรี เรื่อง “อัญมณีเมืองจันทร์” วิทยากรโดย ดร.ธงศักดิ์ จินตการฤกษ์ บริษัทเอกซเปิร์ตเจมส์ แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด เรื่อง “เสื่อกก จันทบูร” วิทยากรโดย คุณนพรุจ แช่ลิ้ม เจ้าของร้านเสื่อสุริยา บางสระเก้า นอกจากนี้ยังมีบูทนิทรรศการ จากภาคีเครือข่าย ที่ร่วมสร้างความรู้ให้กับผู้ร่วมงานด้วย