ข่าวศรีสะเกษ ข่าวอุบัติเหตุ

“ศรีสะเกษ” หนุ่มวัย 21 ปี ควบปิกอัพไปทำงานเช้ามืด เข้าซอยผิดชีวิตเปลี่ยน กลับรถริมคลองพลาดท่าไถลตกคลองจมน้ำดับ 1

“ศรีสะเกษ” หนุ่มวัย 21 ปี ควบปิกอัพไปทำงานเช้ามืด เข้าซอยผิดชีวิตเปลี่ยน กลับรถริมคลองพลาดท่าไถลตกคลองจมน้ำดับ 1

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 26 ก.พ. 2567 ร.ต.อ.ชารินทร์ ชารีรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ขุขันธ์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนขับรถยนต์ตกคลองน้ำ และมีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ ที่บริเวณคลองน้ำห้วยเหนือ บ้านปิงปอง หมู่ 9 ต.ดองกำเม็ด อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ จึงรีบออกไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย ชุดประดาน้ำหน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน อ.ขุขันธ์ และจ.ศรีสะเกษ และหน่วยกู้ชีพ อบต.ดองกำเม็ด ไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบว่าภายในคลองมีรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บธ 4627 ศรีสะเกษ ตกลงไปจมอยู่ในน้ำ ซึ่งคลองน้ำดังกล่าวมีความลึกประมาณ 2-4 เมตร ภายในรถพบร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงได้เร่ง นำชุดประดาน้ำลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในรถออกมา ใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้ ทราบชื่อต่อมาคือ นายใส เสาตุรงค์ อายุ 52 ปี ชาว ต.ดองกำเม็ด อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ

จากสอบถาม นายชัยยา บุญตา อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 6 ต.ตาอุด อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นคนขับรถยนต์คันเกิดเหตุ เล่าให้ฟังว่า

ตนเป็นคนงานก่อสร้างที่มาสร้างบ้านให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งเพิ่งมาทำงานอยู่ระแวกนี้เป็นครั้งแรก ไม่ค่อยชินทาง โดยก่อนเกิดเหตุตนขับรถยนต์ออกมาทำธุรข้างนอกกัน 3 คน มีตน มีคนงานก่อสร้างอีกหนึ่งคน และผู้ตาย ซึ่งเป็นพ่อของเจ้าของบ้านที่ตนมาทำงานก่อสร้างให้ ช่วงเกิดเหตุตนกำลังขับรถยนต์จะกลับไปทำงานที่บ้านหลังดังกล่าว แต่พอมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่าเข้าผิดซอย จึงได้พยายามจะกลับรถ แต่พื้นที่บริเวณนั้นแคบมาก เพราะเป็นคอสะพานข้ามคลอง จังหวะที่ถอยรถอยู่นั้น ได้เกิดพลาดท่าล้อหลังไถลตกลงไปในคลองตนพยายามจะเหยียบเบรคแต่ไม่ทัน รถจึงไหลตกลงไปในน้ำอย่างรวดเร็ว ตนและคนงานก่อสร้างอีกคนที่อยู่ในรถตั้งสติได้ จึงได้พยายามออกมาจากรถและว่ายน้ำขึ้นฝั่ง แต่ นายใส ผู้ตาย น่าจะออกจากรถมาไม่ทัน จึงติดอยู่ภายในตัวรถ แล้วจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าได้ประสานรถเครนมาช่วยยกรถยนต์ที่ติดน้ำขึ้นมาจากคลองน้ำแล้ว พร้อมกับเก็บหลักฐานต่างๆในที่เกิดเหตุ ก่อนจะได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการต่อไป.

บุญทัน ธุศรีวรรณ
ศรีสะเกษ // โทร 08-5613-4869

https://drive.google.com/file/d/1v6z159HUoFktqmfeveH0fmtGlgrKaPbW/view?usp=sharin