ข่าว เชียงราย ข่าวอาชญากรรม ข่าวเด่น

ตำรวจตามรวบขบวนการ แก๊งลัก จยย. แม่สาย ส่งขายข้ามชาติ

25 มีนาคม 67  พ.ต.อ.เทคนิค จันสี ผกก.สภ.แม่สาย   พร้อมเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สาย  ได้รับรายงานสืบทราบว่าได้มีรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านถูกโจรกรรมหายไปหลายราย และต่อมามีผู้ที่เข้าไปติดต่อช่างกุญแจเพื่อให้ไปทำบล็อคกุญแจรถใหม่ โดยไปนำรถที่โจรกรรมมาไปเก็บไว้ที่โกดังร้างพื้นที่หมู่บ้านเหมืองแดงน้อย หมู่ 8 ต.เกาะข้าง อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ พบชาย 2 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้ขัดขืนโดยพยายามปิดประตูโกดังทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกแรงเปิด ต่อมาจึงจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบภายในโกดังร้าง พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีดำและชมพู ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เมื่อสอบถามชายทั้งสอง ทราบว่า นายไข่ อายุ 18 ปี และนายกะลา อายุ 21 ปี เป็นชาว จ.ท่าขี้เหล็ก สัญชาติเมียนมา ได้ให้การซัดทอดว่าได้มี นายเต็งส่อ อายุ 21 ปี ชาว จ.ท่าขี้เหล็ก รับรถจักรยานยนต์ที่ถูกแก๊งชาวเมียนมาขโมย แล้วนำไปเก็บไว้ในโกดัง จากนั้นได้ว่าจ้างนายไข่และนายกะลา หาช่างไปทำบล็อคกุญแจรถใหม่ เมื่อแล้วเสร็จก็ให้ขับรถไปส่งให้ที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านหมู่บ้านเวียงหอม ต.แม่สาย แลกกับค่าจ้าง 6,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงซ้อนแผนให้นายไข่และนายกะลา ขับรถไปส่งให้กับนายเต็งส่อ ต่อมาพบนายเต็งส่อขับขี่รถจักรยานยนต์ ไปยังจุดนัดพบจริงจึงจับกุมตัวเอาไว้ได้อีกราย


สอบปากคำนายเต็งส่อ ให้การว่า ได้มีนายต่อเส่งชาวเมียนมาเป็นคนจ้างให้ตนไปรับรถ แล้วนำข้ามลำน้ำรวกบริเวณชายแดน ไปยัง จ.ท่าขี้เหล็ก แลกกับเงิน 2,000 บาท จึงได้ไปว่าจ้าง นายจ่อจี อายุ 32 ปี เพื่อนชาวเมียนมาอีกคน ให้มาช่วยยกข้ามลำน้ำรวก บริเวณหมู่บ้านป่าแดง หมู่ 5 ต.เกาะช้าง โดยที่ผ่านมาเคยทำมาแล้ว 2 ครั้ง และแบ่งเงินกันคนละ 1,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงให้นายเต็งส่อ ทำทีขับรถไปรับนายจ่อจี ที่บ้านพักหมู่บ้านเวียงหอม ต.แม่สาย ปรากฎว่าพบนายจ่อจีอยู่จริง จึงจับกุมตัวเอาไวได้อีกคน ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตั้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 คน   ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืนหรือรับของโจร ส่วนนายต่อเส่งและขบวนการลักรถ จยย.ข้ามชาติ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามจับกุมตัวต่อไป