Uncategorized

ผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนยางเปา อมก๋อย สุดทนพฤติกรรม ผอ.ไม่ไหว รวมตัวขับไล่ให้พ้นจากพื้นที่ บริหารงานไม่โปร่งใส ทั้งจัดซื้อจัดจ้างรวมทั้งอาหารกลางเด็กไม่เพียงพอ ขอจังหวัดตรวจสอบด่วน

ผู้ปกครองและนักเรียนโรงเรียนยางเปา อมก๋อย สุดทนพฤติกรรม ผอ.ไม่ไหว รวมตัวขับไล่ให้พ้นจากพื้นที่ บริหารงานไม่โปร่งใส ทั้งจัดซื้อจัดจ้างรวมทั้งอาหารกลางเด็กไม่เพียงพอ ขอจังหวัดตรวจสอบด่วน

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 26 ก.ย.2562 ผู้ปกครอง และนักเรียน บ้านยางเปา เหนือ ยางเปา ใต้ หมูที่.2 และ หมู่ที่ 24 จำนวน 500 คน ได้รวมตัวกันมาชุมนุมประท้วงเพื่อขับไล่ นาย จรัส สุพรรณ ผอ.รร.บ้านยางเปา และ นางบุญญานุช ใจจิตตา(ครูป๋อง) ให้ออกจากพื้นที่ภายในเวลา 24 ชม.สาเหตุเนื่องจากมีการบริหารโรงเรียนไม่โปร่งใสที่เป็นปัญหามานานหลาย สรุปดังนี้.นาย จรัส สุพรรณ ผอ.รร.บ.ยางเปาใต้ กรณี การทุจริตค่าอาหารกลางวัน เนื่องจากเด็กนักเรียนแจ้งผู้ปกครองว่าอาหารกลางวันของโรงเรียนไม่พอกินและขาดคุณภาพ ทุจริตการก่อสร้างอาคารภายในโรงเรียนสร้างไม่ได้คุณภาพ แต่ลงนามในเอกสารให้ผ่าน กรณีเรื่องมียอดเด็กพักนอนในโรงเรียนมีจำนวน 60 คน แต่มีการรายงาน มีจำนวนมากขึ้น150-160 คน
นอกจากนี้ผู้ปกครองไม่พอใจ นาง บุญญานุช ใจจิตตา ครู รร.บ้านยางเปาใต้ กรณี นำน้ำผลไม้ที่ได้รับบริจาคจากผู้ใจบุญ(ภาคเอกชน)เพื่อให้แจกจ่ายแก่เด็กนักเรียน เมื่อ 28 ส.ค. 62 แต่นางบุญญานุช นำไปขายให้กับเด็กนักเรียนในราคากระป๋องละ 3 บาท
ดังนั้นการที่ผู้ปกครองรวมตัวกันประท้วงในวันนี้เพื่อต้องการให้บุคคลทั้งสองคนออกจากพื้นที่ภาย 24 ชม.และให้ทางจังหวัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบให้คลายปัญหาตอบผู้ปกครองและนักเรียนต่อ
สำหรับโรงเรียนบ้านยางเปามีจำนวนนักเรียน 400 คน เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาที่ 3 นอกจากนี้โรงเรียนยังรับเด็กที่มีบ้านไกลเดินทางมาโรงเรียนลำบากมากินนอนอยู่กับโรงเรียนบางส่วนอีกด้วย
อย่างไรก็ตามได้มีแหล่งข่าวในพื้นที่ไม่ประสงค์ออกนามเปิดเผยว่าพฤติกรรมผู้บริหารและคุณครูในพื้นที่อีกหลายโรงเรียนที่ทำพฤติกรรมเช่นนี้แต่ผู้ปกครองไม่กล้าออกมาขับไล่เหมือนในครั้ง อยากจะให้หน่วยงานระดับจังหวัดลงมาตรวจสอบเพื่อไม่ให้นักเรียนถูกเอารัดเอาเปรียบอย่างทุกวันนี้